Thái Lan xem xét áp dụng hộ chiếu vắcxin để thúc đẩy du lịch

PV |

Việc áp dụng hộ chiếu vắcxin hoặc một phương pháp tương tự cho phép khách du lịch nước ngoài không phải cách ly sẽ đảm bảo có ít nhất 5 triệu du khách nước ngoài đến Thái Lan trong năm 2021.

Tờ The Nation cho biết Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Pipat Ratchakitprakarn đã đề nghị Bộ Y tế phê duyệt thực hiện một hệ thống hộ chiếu vắcxin nhằm khởi động ngành du lịch của nước này trong năm nay.

Ông Pipat nói hôm 1/3 rằng Chính phủ Thái Lan đang chờ thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về hộ chiếu vắcxin trước khi ban hành biện pháp này.

Đường Khao San, một địa điểm du lịch nổi tiếng, ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Đường Khao San, một địa điểm du lịch nổi tiếng, ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Pipat cho rằng việc áp dụng hộ chiếu vắcxin hoặc một phương pháp tương tự cho phép khách du lịch nước ngoài không phải cách ly sẽ đảm bảo có ít nhất 5 triệu du khách nước ngoài đến Thái Lan trong năm 2021.

Theo ông Pipat, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) cũng đang thảo luận về một cơ chế cách ly 14 ngày, theo đó sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài rời khỏi phòng khách sạn của họ chỉ sau 3 ngày tự cách ly.

Bộ Du lịch và Thể thao cũng đã trình kế hoạch cung cấp vắcxin cho 5 tỉnh phụ thuộc vào du lịch là Phuket, Surat Thani, Chon Buri, Chiang Mai và Krabi.

(Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Thái Lan ghi nhận hàng chục ca lây nhiễm mới trong cộng đồng

PV |

Báo cáo của Trung tâm kiểm soát tình hình dịch COVID-19 (CCSA) của Thái Lan cho biết ngày 28/2 nước này ghi nhận 70 ca nhiễm mới, trong đó có tới 62 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 8 ca nhập cảnh.

Thái Lan hỗ trợ thiết bị xét nghiệm COVID-19 cho Lào

Tổng hợp |

Lào vừa nhận 10.000 bộ thiết bị xét nghiệm Covid-19 trị giá hơn 15.000 USD từ chính phủ Thái Lan.

Thái Lan gia hạn về tình trạng khẩn cấp tới cuối tháng Ba

PV |

Lệnh tình trạng khẩn cấp cho phép Chính phủ Thái Lan thực thi các biện pháp cách ly bắt buộc và phối hợp các kế hoạch kiểm soát dịch bệnh mà không cần sự phê chuẩn của nhiều cơ quan khác nhau.

Cảnh sát Thái Lan lo ngại người biểu tình Myanmar vượt biên

PV |

Cảnh sát Thái Lan đã tăng cường tối đa canh gác tại biên giới của các tỉnh sát với Myanmar trước làn sóng người biểu tình tại nước láng giềng có thể sẽ tràn vào nước này.