Thái Lan xóa bỏ quy định y tế vừa công bố đối với du khách nước ngoài

PV |

Thái Lan ngày 9/1 đã xóa bỏ quy định y tế được công bố hồi cuối tuần qua, trong đó yêu cầu du khách nhập cảnh nước này xuất trình chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan, ông Anutin Charnvirakul đã công bố quyết định trên, đồng thời cho biết lý do dẫn tới sự điều chỉnh này là cơ quan chức năng Thái Lan nhận thấy việc làm này là không cần thiết khi người dân thế giới gần như đã hoàn tất chương trình tiêm chủng cơ bản. Ông khẳng định du khách chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 sẽ được phép nhập cảnh mà không có bất cứ hạn chế nào.

 

Ngày 7/1, Cơ quan hàng không dân dụng Thái Lan đã đưa ra quy định yêu cầu du khách xuất trình chứng nhận tiêm chủng ngừa COVID-19 do lo ngại nguy cơ khả năng lây lan từ du khách nhập cảnh từ Trung Quốc - nơi đại dịch đang diễn biến phức tạp. Dự kiến, quy định này có hiệu lực từ ngày 9/1, thời điểm nước này đón chuyến bay chở du khách đầu tiên từ Trung Quốc sau dịch COVID-19.

Là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất châu Á, Thái Lan đã đón lượng lớn khách du lịch trong mùa cao điểm đầu tiên kể từ nước này gõ bỏ các hạn chế nhập cảnh chặt chẽ vào năm ngoái.

Trong tháng 11, Thái Lan đã đón 1,75 triệu lượt khách, tăng gấp 4 lần số lượng du khách đến nước này trong năm ngoái khi các chuyến bay và khách nước ngoài bị hạn chế. Thái Lan hy vọng trong năm nay, ngành du lịch nước này sẽ đón khoảng 11,5 triệu lượt khách, tức bằng 1/4 so với năm 2019 - thời điểm đại dịch chưa bùng phát.

(Nguồn: Ngày Nay)

Thái Lan thu hút du khách trong dịp nghỉ lễ cuối năm

PV |

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự kiến nước này sẽ đạt mức doanh thu hơn 37 tỷ baht (hơn 1 tỷ USD) từ du lịch trong dịp nghỉ lễ cuối năm 2022.

Việt Nam - Một trong những điểm đến hàng đầu của du khách Thái Lan

PV |

Các điểm đến hàng đầu của du khách Thái Lan trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch là Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore và Lào.

Thái Lan tìm kiếm 33 thuyền viên mất tích sau vụ đắm tàu chiến

PV |

3 tàu hải quân và 2 trực thăng đã được cử đến vùng biển ngoài khơi tỉnh Prachuap Khiri Khan để tìm kiếm 33 thủy thủ mất tích sau khi tàu chiến HTMS Sukhothai trục trặc động cơ và bị sóng đánh chìm.

Cảnh sát Thái Lan thu giữ lượng lớn cần sa buôn lậu từ Lào

Tổng hợp |

Mới đây, các nhà chức trách ở Nakhon Phanom, Thái Lan đã thu giữ một lượng cần sa gần sông Mekong được cho là nhập lậu từ Lào.