Thủ tướng Lào kêu gọi thích ứng với COVID-19

Tổng hợp |

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh ngày 6/10 vừa có cuộc gặp với giới truyền thông cả nước để thảo luận về chủ đề “Giải quyết dịch Covid-19”.

Nội dung cuộc gặp được tổ chức theo hình thức trực tuyến bao gồm việc trao đổi quan điểm và vấn đề xoay quanh đại dịch Covid-19, tập trung vào diễn biến lây nhiễm, tác động, hành động ngăn chặn và thích ứng với điều kiện sống “bình thường mới”.

Thủ tướng Lào đã nêu rõ tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước đang có diễn biến phức tạp, gây áp lực và hậu quả tiêu cực lên hệ thống y tế và nền kinh tế các quốc gia.

 

Tại Lào, Thủ tướng Phankham Viphavanh nhấn mạnh Đảng và Chính phủ đã ban hành đường lối và biện pháp phù hợp từ đầu, tập trung vào việc phòng ngừa, điều trị và chỉ đạo thống nhất trên cả nước, đồng thời tạo ra sự hài hòa giữa đảm bảo an toàn sức khỏe, hành chính và kinh tế. Điều này kết hợp với sự chủ động tham gia của người dân và nguồn viện trợ từ các nước bạn bè và nhiều thành phần xã hội đã đem lại các thành quả tích cực, với số ca bệnh được xem là thấp so với khu vực, đồng thời đang trên đường đạt được mục tiêu tiêm chủng cho 50% dân số trong năm nay. Thủ tướng Lào cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc chuyển đổi sang trạng thái bình thường mới để có thể đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Thủ tướng Lào hoan nghênh các thành quả và đánh giá cao vai trò của giới truyền thông trong việc phổ biến, tuyên truyền thông tin về đường lối của Đảng và Chính phủ, cũng như các biện pháp, hành động quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh. Ông Phankham kêu gọi các cơ quan truyền thông tiếp tục trở thành cầu nối của nhà nước với người dân trong việc tương tác thông tin, kiên quyết đẩy lùi tình trạng tin xấu, tin giả gây hoang mang và chia rẽ, hiểu nhầm trong dư luận.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào chuẩn bị tiêm vaccine cho học sinh trên 12 tuổi

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết học sinh phổ thông từ 12-17 tuổi sẽ được xem xét tiêm vaccine ngừa Covid-19 để có thể nối lại hoạt động dạy và học.

Lào bắt đầu cho các nhà máy may mặc hoạt động trở lại

Tổng hợp |

Một số may mặc đã trải qua quy trình đánh giá của Ủy ban chuyên trách quốc gia sẽ được mở cửa trở lại nếu đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn phòng ngừa dịch bệnh.

Tỷ lệ công chức ở Lào ở mức cao so với khu vực

Tổng hợp |

Đảng NDCM Lào ra chỉ thị cho Chính phủ nước này về việc cơ cấu lại bộ máy tổ chức trong bối cảnh nhu cầu của người dân về một hệ thống hành chính công hiệu lực và hiệu quả hơn.

Ngày 7/10, Lào thông báo thêm 414 ca Covid-19

Tổng hợp |

Số ca Covid-19 tại Lào tiếp tục đi ngang, thủ đô Vientiane có xu hướng giảm, trong khi Luang Prabang ghi nhận số ca nhiễm tăng cao.