Thủ tướng Lào kêu gọi thúc đẩy khả năng tiếp cận vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Thủ tướng Lào vừa có bài phát biểu tại cuộc họp đặc biệt là Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 31 đang diễn ra trong các ngày 3-4/12 tại trụ sở chính New York, Mỹ, theo hình thức trực tuyến với mục đích thảo luận về việc giải quyết đại dịch COVID-19 trong bối cảnh virus đang gây ra sự đe dọa đến sức khỏe của hàng triệu người trên thế giới, số người nhiễm bệnh tiếp tục tăng cao và chưa có dấu hiệu suy giảm.

Với tư cách là trưởng phái đoàn Lào tham dự cuộc họp, Thủ tướng Thongloun Sisoulith đã có thông điệp về các vấn đề xoay quanh cuộc chiến phòng chống đại dịch COVID-19, hiện đang có dấu hiệu lây lan mạnh trở lại trên phạm vi toàn thế giới.

Theo đó, thông điệp của người đứng đầu Chính phủ Lào đã nhấn mạnh thiệt hại khổng lộ do đại dịch gây ra và tiếp tục đang đe dọa trong cả ngắn hạn và dài hạn đến cuộc sống con người cũng như sự phát triển kinh tế-xã hội toàn cầu.

 

Thủ tướng Lào cho biết chính phủ Lào đã áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt và đạt hiệu quả cao, đồng thời chú trọng nới lỏng quy định để đảm bảo vừa kiểm soát nguy cơ lây nhiễm vừa hỗ trợ từng bước giảm tác động và phục hồi nền kinh tế.

Ngoài ra, Thủ tướng Lào cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác đa phương trong việc phát triển và phân phối vaccine một cách rộng rãi và giá cả hợp lý để tăng cường khả năng phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thủ tướng Thongloun Sisoulith cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ và thúc đẩy chương trình “vaccine đa phương”, hay còn gọi là COVAX để đảm bảo tính phổ cập của vaccine COVID-19 tại mọi quốc gia trên thế giới.

Ở đoạn cuối thông điệp, Thủ tướng Lào cũng đã gửi lời cảm ơn trước hợp tác và hỗ trợ của các quốc gia, tổ chức quốc tế giúp Lào vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra và từng bước phục hồi lại nền kinh tế.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thông tin mới nhất về vụ nổ kho Hải quan Densavan- Lào

Trần Hà |

Ngày 04/12/2020, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá,Quảng Trị) cho biết, vụ nổ ở khu vực kiểm hoá Hải quan Densavan, Lào đã tìm thấy 3 thi thể bị cháy, trong đó có một phụ nữ người Việt Nam.

Cháy kho Hải quan Densavan - Lào làm 1 người chết và nhiều người bị thương

YMS |

Khoảng 8h sáng nay, 3/12/2020, tại khu kiểm hóa của Hải quan cửa khẩu quốc tế Densavan (Karol, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào), cách cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Hướng  Hoá, Quảng Trị) chừng 500m đã xảy ra vụ cháy nổ kinh hoàng.

Xuất cấp 1.000 tấn gạo dự trữ hỗ trợ nhân dân Lào khắc phục thiên tai

Thùy Dương |

Dự kiến toàn bộ số lượng 1.000 tấn gạo sẽ được Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh bàn giao cho nước bạn Lào trước ngày 5/12 tới.

Ðất nước Lào vững vàng trên chặng đường phát triển và hội nhập

PV |

Hôm nay, toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân đất nước Lào anh em long trọng kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2-12-1975 – 2-12-2020). Ðây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu chặng đường 45 năm vẻ vang với những thành tựu đáng tự hào mà nhân dân Lào anh em đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Ðảng Nhân dân Cách mạng (NDCM) Lào.