Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư chúc mừng Thủ tướng Nhật Bản

PV |

Nhân dịp Ngài Kishida Fumio được Quốc hội Nhật Bản bầu làm Thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản, ngày 4/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng.

Nhân dịp Ngài Kishida Fumio được Quốc hội Nhật Bản bầu làm Thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản, ngày 4/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã gửi thư chúc mừng Ngài Motegi Toshimitsu được bổ nhiệm lại làm Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản.

Tân Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong cuộc họp báo tại Tokyo ngày 29/9. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tân Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong cuộc họp báo tại Tokyo ngày 29/9. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước đó, chiều 29/9 (giờ Việt Nam), ông Fumio Kishida đã chính thức trở thành Chủ tịch mới của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền tại Nhật Bản, thay thế Thủ tướng Suga Yoshihide.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida đã xuất sắc vượt qua 3 ứng cử viên khác trong cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch đảng LDP để trở thành lãnh đạo mới của đảng cầm quyền.

Ở vòng bỏ phiếu thứ nhất, ông Kishida đứng ở vị trí thứ nhất khi nhận được 256 phiếu, trong đó có 146 phiếu của các nghị sỹ và 110 phiếu của các đảng viên cơ sở.

Bộ trưởng Cải cách Hành chính Taro Kono đứng ở vị trí thứ 2, với 255 phiếu, trong đó có 86 phiếu của các nghị sỹ và 169 phiếu của các đảng viên cơ sở.

(Nguồn: TTXVN)

Những chính sách chủ chốt của tân Thủ tướng Nhật Bản

PV |

Ngày 4/10, Cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida - Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền đã được bầu làm thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản, thay thế ông Suga Yoshihide.

Ông Fumio Kishida được Hạ viện bầu làm Thủ tướng mới của Nhật Bản

Đào Thanh Tùng |

Ông Fumio Kishida giành được 311 trong tổng số 458 phiếu tại Hạ viện và đã chính thức trở thành thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản.

Người dân kiềm chế, không di chuyển tự phát làm lây lan dịch bệnh

PV |

Ngày 2/10, tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9, Chính phủ đã dành thời gian họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố và 705 huyện, thị xã, thành phố trong cả nước về công tác phòng, chống dịch COVID; bàn giải pháp “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COID-19”.

Thủ tướng: Thừa Thiên-Huế phải tận dụng lợi thế hiếm có để phát triển

Phạm Tiếp |

Theo Thủ tướng, Thừa Thiên-Huế cần tái cấu trúc lại nền kinh tế phát triển theo hướng: dịch vụ, thương mại, kinh tế tri thức, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số và công nghiệp văn hóa.