Thuê bao di động tại Lào chưa đăng ký chính chủ có thể bị khóa trong tháng này

Tổng hợp |

Thông báo hồi tháng 7 của Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào yêu cầu nhà mạng hạn chế khả năng liên lạc đối với các thuê bao di động chưa đăng ký chính chủ.

Nội dung thông báo của Bộ cũng chỉ rõ các thuê bao không đăng ký chính chủ có thể sẽ bị khóa vào cuối năm nay.

Trước đó, từ 1/7 đến 30/11, các thuê bao di động tại Lào được yêu cầu đăng ký hợp lệ, bao gồm cả thuê bao cũ và mới.

 

Cũng theo quy định, từ 1/12-31/12, số điện thoại chưa đăng ký chính chủ sẽ bị khóa chiều gọi đi, chỉ có thể nhận cuộc gọi đến, trong khi thuê bao internet di động cũng không thể kết nối mạng. Tiếp đó, kể từ 31/12/2020 trở đi, số điện thoại không đăng ký chính chủ sẽ bị khóa hoàn toàn.

Việc đăng ký thông tin cá nhân đối với thuê bao di động có thể thực hiện tại trung tâm khách hàng của các nhà mạng, hoặc thực hiện thông qua ứng dụng di động Lao KYC do Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào phát triển.

Tuy nhiên, việc yêu cầu đăng ký thông tin thuê bao được cho là gây ra khó khăn cho người dùng ở vùng nông thôn, nơi ít khả năng tiếp cận trung tâm dịch vụ của các hãng viễn thông, trong khi việc đăng ký trực tuyến không ổn định so sóng yếu.

Một số nhà mạng cho biết sẽ có chính sách hỗ trợ người dùng ở vùng sâu, vùng xa bằng cách cử nhân viên đến hỗ trợ trực tiếp việc đăng ký thông tin thuê bao.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thông tin mới nhất về vụ nổ kho Hải quan Densavan- Lào

Trần Hà |

Ngày 04/12/2020, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá,Quảng Trị) cho biết, vụ nổ ở khu vực kiểm hoá Hải quan Densavan, Lào đã tìm thấy 3 thi thể bị cháy, trong đó có một phụ nữ người Việt Nam.

Cháy kho Hải quan Densavan - Lào làm 1 người chết và nhiều người bị thương

YMS |

Khoảng 8h sáng nay, 3/12/2020, tại khu kiểm hóa của Hải quan cửa khẩu quốc tế Densavan (Karol, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào), cách cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Hướng  Hoá, Quảng Trị) chừng 500m đã xảy ra vụ cháy nổ kinh hoàng.

Clip cháy kinh hoàng kho Hải quan Densavan - Lào

Xanh EWEC |

Sáng nay, ngày 3/12/2020, kho Hải quan Densavan (Sê Pôn, Lào) sát cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) bị cháy.

Cháy kho vật tư Hải quan Densavan- Lào

Xanh EWEC |

Sáng 3/12/2020, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, kho vật tư Hải quan Densavan (Karol, Sê Pôn, Lào) bị cháy.