Tìm thấy 2 hài cốt liệt sĩ xác định được danh tính tại địa bàn tỉnh Savannakhet (Lào)

Tài Tuyến |

Ngày 5-1, từ nguồn tin của người dân cung cấp và quá trình khảo sát, Đội 584, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã tìm kiếm và quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ tại bản A Xinh Sa Nễ, huyện Mường Noòng, tỉnh Savannakhet (Lào).

Sau khi phát hiện thấy hài cốt, Đội 584, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khai quật và quy tập 2 hài cốt liệt sĩ nằm ở độ sâu 1m so với mặt đất, hài cốt được bọc trong tăng võng cùng nhiều xương, răng và các di vật như: Cúc áo, giày, đồng xu Việt Nam (5 xu),…

Di vật là 2 mảnh nhôm có khắc tên đầy đủ.
Di vật là 2 mảnh nhôm có khắc tên đầy đủ.


Đặc biệt, trong đó có di vật là 2 mảnh nhôm có khắc tên đầy đủ gồm: Nguyễn Văn Sa, ký hiệu R 5/2 và Nguyễn Hữu Đạo, ký hiệu R 5/2. Căn cứ vào di vật được tìm thấy, các liệt sĩ được xác định là bộ đội quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ tại nước bạn Lào. Từ thông tin khắc tên của liệt sĩ, các cơ quan Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã tiến hành giải mã phiên hiệu đơn vị và xác định cụ thể: Liệt sĩ Nguyễn Văn Sa, sinh năm 1949, quê quán: xã Hồng Phong, huyện Tân Yên, tỉnh Hà Bắc, hy sinh ngày 24-1-1968; Liệt sĩ Nguyễn Hữu Đạo, sinh năm 1940, quê quán: xã Tân Dân, huyện Quế Võ, tỉnh Hà Bắc, hy sinh ngày 26-1-1968; đơn vị của 2 liệt sĩ thuộc Đại đội 11, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 675B, Bộ tư lệnh Pháo binh (nay là Đại đội 5, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 368, Quân đoàn 1).

Theo thông tin của người dân, tại khu vực này là nơi chôn cất các liệt sĩ chiến đấu và hy sinh trong thời gian trên. Đến thời điểm này, 2 hài cốt liệt sĩ đang được bảo quản, chăm sóc, hương khói chu đáo. Đội Quy tập 584, Bộ CHQS tỉnh đang nỗ lực huy động lực lượng, mở rộng khu vực tìm kiếm.

(Nguồn: QĐND)

TAGS

Tìm thấy và cất bốc 4 hài cốt liệt sĩ ở thị trấn Khe Sanh

Khánh Hưng |

Các hài cốt được tìm thấy được nằm trong tăng ở độ sâu 120cm, kèm theo các di vật như: cúc áo, dây thắt lưng, băng đạn, dây dù, bật lửa, mặt nạ phòng độc... song chưa xác định được danh tính.

Quảng Trị: Tổ chức Lễ truy điệu và an táng 8 hài cốt liệt sỹ

Hồ Cầu |

Ủy ban Nhân dân huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 thuộc Quân khu IV đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng 8 hài cốt liệt sỹ được cất bốc tại bản Cheng, xã Tân Liên (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Kết luận địa bàn lập bản đồ tìm kiếm hài cốt liệt sỹ tại Cam Lộ

Anh Vũ |

BCĐ 24 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa tổ chức hội nghị kết luận địa bàn lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ.

Hài cốt liệt sĩ kèm di vật khắc chữ 'quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ...'

Công Điền |

3 hài cốt liệt sĩ vừa được Đội quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 337 tìm thấy ở Quảng Trị.