Tình hình kinh tế năm 2022 và kế hoạch năm 2023 của tỉnh Quảng Trị

PV |

Năm 2022, nền kinh tế của tỉnh Quảng Trị đã phục hồi tích cực và có nhiều điểm sáng, các cân đối lớn của nền kinh tế được đảm bảo. Năm 2023, tỉnh Quảng Trị tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp để trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung; triển khai nhiều dự án động lực, công trình giao thông trọng điểm.

 
(Nguồn: Chính phủ)

Điểm du lịch nghỉ dưỡng mới ở miền Tây Quảng Trị

Kô Kăn Sương |

Sau gần một năm triển khai xây dựng, vừa qua, nhân dịp noel và tết Dương lịch, mô hình homestay Bảo Nguyên Xanh ở xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa chính thức đưa vào khai thác. Ngay ngày đầu khai trương đã có gần 300 khách đến tham quan mô hình. Đây hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đi qua địa bàn huyện Hướng Hóa.

Quảng Trị, những ngày xuân 50 năm trước

Đỗ Phấn Đấu |

Chiến dịch “Cứu bóng trước khung thành” với mộng tưởng “đưa Việt Nam trở lại thời kỳ đồ đá” - con bài cuối cùng của đế quốc Mỹ bị đập tan. Ngày 23/1/1973, đại diện Đoàn Ngoại giao Mỹ buộc phải ký tắt vào văn bản và ngày 27/1/1973, Hiệp định Pa-ri về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam chính thức được ký kết.

Món ngon Quảng Trị lọt top đặc sản Việt Nam

Thu Hạ |

Gỏi tép nhảy Bàu Trạng (huyện Vĩnh Linh) và cháo bột vịt Đông Hà là 2 món ăn của Quảng Trị vừa lọt top 100 món ăn đặc sản của 63 tỉnh, thành Việt Nam lần thứ V, năm 2021 – 2022. Tuy là những món ăn dân dã nhưng gỏi tép và cháo bột vịt để lại dư vị đậm đà cho những ai đã từng một lần thưởng thức.

Quảng Trị - 10 sự kiện nổi bật năm 2022

PV |

Năm 2022, cũng như cả nước, tỉnh Quảng Trị đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến phát triển KT - XH. Tuy nhiên, với sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị và đồng thuận chung tay của Nhân dân địa phương, Quảng Trị đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.