Tỉnh Luang Prabang và Savannakhet (Lào) bị phong tỏa đến ngày 5/5

Tổng hợp |

Nhiều tỉnh, thành phố của Lào đã áp lệnh phong tỏa để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Ngày 24/4, chính quyền tỉnh Luang Prabang và Savannakhet ra lệnh phong tỏa toàn bộ cho đến ngày 5/5 tới.

Thông báo của các tỉnh này nêu rõ các sở, ban ngành cần tăng cường thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về tác hại và các phòng chống Covid-19. Đồng thời yêu cầu cơ quan, công sở, doanh nghiệp cho làm việc tại nhà, hạn chế số lượng nhân viên thường trực.

Hoạt động ra vào tỉnh Luang Prabang cũng bị cấm, ngoại trừ người có nơi cư trú, trường hợp cấp thiết đã được cho phép và hoạt động vận tải hàng hóa; không được phép tụ tập quá 20 người; cấm đầu cơ và tự ý nâng giá hàng hóa.

 

Các tụ điểm giải trí, quán bar, nhà hàng ăn uống, cafe internet phải tiếp tục đóng cửa, trong khi khách sạn chỉ được cung cấp dịch vụ lưu trú và ăn uống, với điều kiện tuân thủ đầy đủ quy định về ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Tuy nhiên, theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, một số hoạt động thiết yếu đối với đời sống và kinh tế như các dự án lớn, nhà máy, chứng khoán, bệnh viện, phòng khám, cứu hộ, bưu chính viễn thông, điện lực, cấp nước, cafe vẫn được mở cho khách mang về nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Các tỉnh này cũng cảnh báo những người vượt biên, người hỗ trợ hoặc bao che cho các đối tượng nhập cảnh trái phép phải chịu toàn bộ các chi phí thiệt hại phát sinh, nếu làm lây lan dịch bệnh sẽ phải đối mặt với các biện pháp xử phạt nghiêm khắc theo quy định pháp luật.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Phát hiện người chở thuyền 3 đối tượng vượt biên làm lây lan dịch COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Cơ quan chức năng thông báo một người đàn ông là công dân Lào ở bản Maknao, quận Pakngeum đã thừa nhận chở thuyền đưa 2 người đàn ông Thái Lan và 1 người phụ nữ Lào nhập cảnh bất hợp pháp sau khi gây ra đợt lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng tại Lào.

Lào ghi nhận số ca mắc COVID-19 kỷ lục, chủ yếu ở vùng dịch Vientiane

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Lào hôm nay 24/4 thông báo 88 ca mắc mới, trong đó bao gồm 84 ca ở thủ đô Vientiane, tỉnh Champasak và Bokeo mỗi nơi có 2 ca.

Cảnh sát Thái Lan buộc tội nhóm người làm lây lan dịch COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Truyền thông Thái Lan hôm qua đưa tin cảnh sát nước này cáo cuộc hai công dân Thái Lan và một người phụ nữ Lào nhâp cảnh bất hợp pháp, mắc Covid-19 và khai báo gian dối về lịch sử hành trình.

Lào có thêm 65 ca mắc Covid-19, đều liên quan đến ổ dịch ở thành phố Vientiane

Tổng hợp |

Ngày 23/4, Bộ Y tế Lào xác nhận số ca mắc Covid-19 tăng đột biến, trong đó hầu hết xuất phát từ ổ dịch ở thành phố Vientiane.