Tỉnh Salavan kêu gọi người dân tích trữ lương thực trong giai đoạn phong tỏa phòng ngừa COVID-19

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Salavan, miền Nam Lào vừa khuyến nghị người dân tích trữ lương thực và nhu yếu phẩm cần thiết trước khi một lệnh phong tỏa mới được ban hành.

Salavan là một trong các tỉnh chứng kiến nhiều ca lây nhiễm Covid-19 cộng đồng trong thời gian qua, khiến chính quyền địa phương này đang xem xét một bộ quy tắc phòng ngừa nghiêm ngặt hơn.

Theo thông báo được ban hành mới đây, người dân Salavan được đề nghị chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm cho đợt giãn cách sắp tới.

 

Các cửa hàng, điểm kinh doanh trên địa bàn tỉnh Salavan bị cấm đầu cơ hàng hóa và tăng giá bán trong thời gian giãn cách Covid-19. Sở Nông Lâm cũng kêu gọi người dân chủ động trong trồng trọt để đảm bảo nguồn cung lương thực.

Salavan vừa ghi nhận 9 ca lây nhiễm cộng đồng và một số ca khác là người lao động nhập cảnh từ Thái Lan. Hiện toàn tỉnh Salavan đã có tổng cộng 1.015 ca Covid-19 cho đến nay.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Quảng Trị-Salavan rà soát các hợp tác chung

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Salavan, miền Nam Lào, cho biết vừa tổ chức cuộc họp cấp cao với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị để thảo luận về các tiến bộ trong hợp tác toàn diện giữa hai địa phương trong nửa nhiệm kỳ đã qua. Sự kiện diễn ra theo hình thức trực tuyến, hôm 27/8 vừa qua, dưới sự chủ trì của Tỉnh trưởng Phoxay Xayasone, phía Việt Nam là Bí thư Quảng Trị, ông Lê Quang Tùng.

Tỉnh Quảng Trị hỗ trợ Salavan chống dịch COVID-19

Tổng hợp |

Ngày 22/7, tỉnh Salavan đã tiếp nhận một số vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 do tỉnh Quảng Trị trao tặng, bao gồm giường bệnh, xe đẩy, thiết bị phòng phẫu thuật có tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.

Tỉnh Salavan lập bệnh viện dã chiến để tiếp nhận người mắc COVID-19

Tổng hợp |

Ghi nhận số lượng bệnh nhân Covid-19 tăng từng ngày từ người nhập cảnh, tỉnh Salavan, miền Nam Lào đang gấp rút bố trí cơ sở tiếp nhận và điều trị các ca dương tính mới.

Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ phòng, chống COVID – 19 cho Savannakhet và Salavan

Trường Sơn |

Nhằm chung tay hỗ trợ Nhân dân hai tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào) trong công tác phòng, chống COVID – 19 cũng như động viên lực lượng Bộ đội Biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ tại các tổ, chốt phòng, chống COVID – 19, ngày 5/6, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức thăm, trao tặng vật tư y tế và nhu yếu phẩm phòng, chống dịch với tổng trị giá 170 triệu đồng.