Tỉnh Vientiane tiêu hủy nhiều gỗ bất hợp pháp

Tổng hợp |

Chính quyền huyện Kasy, tỉnh Vientiane  (Lào) vừa tịch thu và tiêu hủy một số lượng gỗ bất hợp pháp.

Theo báo cáo, 170 khối gỗ cứng đã bị thu giữ tại một bãi khai thác ở khu vực núi Buasang, bản Nongsan, huyện Kasy. 94 khối trong số này được bán đấu giá để xung ngân sách, còn lại được đem đi tiêu hủy.

Trước sự việc này, nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng việc tiêu hủy số gỗ lậu là một sự lãng phí, thay vào đó có thể được sử dụng làm ra các vật dụng, đặc biệt là bàn ghế trong trường học.

 

Tuy nhiên, nhà chức trách cho biết theo quy định, gỗ lậu tại các bãi khai thác trộm không được thu gom hoặc lưu giữ lại theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng về xử lý tệ nạn chặt trộm gỗ lậu.

Chỉ thị 15 cũng nêu rõ việc khai thác số gỗ quá hạn ngạch được giao sẽ bị tịch thu làm tài sản nhà nước.

Mỗi năm, có hàng nghìn mét khối gỗ lậu được phát hiện và thu giữ trên khắp cả nước, một phần trong số này được đưa ra đấu giá công khai để tăng cường ngân sách quốc gia.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thông tin thêm về vụ án “Buôn lậu” gỗ trắc xảy ra tại Quảng Trị và thành phố Đà Nẵng: Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao vào cuộc

Lê Minh |

Nguồn tin Báo Quảng Trị ngày 25/7/2021 cho biết, Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã vào làm việc với các cơ quan, đơn vị tại Quảng Trị nhằm ghi nhận các ý kiến, quan điểm để có cơ sở giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật theo kiến nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Kỳ án "buôn lậu gỗ trắc": Tiếp tục kiến nghị giám sát về dấu hiệu oan sai

Lâm Chí Công |

Liên tục nhận đơn kêu oan của doanh nghiệp và các bị can liên quan đến kỳ án buôn lậu gỗ trắc xảy ra tại tỉnh Quảng Trị và TP.Đà Nẵng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị cũng nhận thấy có dấu hiệu oan sai và vi phạm nghiêm trọng pháp luật trong quá trình tố tụng, nên đơn vị này đã có nhiều văn bản kiến nghị, chất vấn.

Tình hình gỗ lậu ở Lào tiếp tục diễn biến phức tạp

Tổng hợp |

Hàng nghìn mét khối gỗ lậu được nhà chức trách Lào phát hiện, thu giữ hàng năm sau các đợt truy quét theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng về tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh gỗ trong nước.

Quảng Trị phấn đấu trở thành trung tâm cung cấp gỗ nguyên liệu và chế biến gỗ từ rừng trồng ở khu vực miền Trung

Bá Thuần |

Hiện nay, tỉnh Quảng Trị đang nghiên cứu, xây dựng đề án và ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ trồng rừng FSC. Đồng thời, khuyến khích các nhóm hộ trồng rừng, chủ rừng tham gia xây dựng chứng chỉ rừng, quản lý rừng bền vững FSC để đưa Quảng Trị trở thành trung tâm cung cấp gỗ nguyên liệu và chế biến gỗ từ rừng trồng ở khu vực miền Trung theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.