Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam trao học bổng PeaceTrees Việt Nam năm học 2020- 2021

Hà Trang |

Ngày 22/11/2020, Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam (PeaceTrees Việt Nam) tổ chức lễ trao học bổng PeaceTrees Việt Nam năm học 2020- 2021 cho 220 học sinh trên địa bàn toàn tỉnh với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Cụ thể, 124  học sinh bậc Tiểu học và THCS đã được nhận mức học bổng là 1,3 triệu đồng/năm/em; 96 học sinh bậc THPT được nhận mức học bổng là 3,45 triệu đồng/năm/em. Các em học sinh được hỗ trợ học bổng lần này đều là con em của nạn nhân tai nạn bom mìn; học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; học sinh khuyết tật trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

Đại diện Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học  - Ảnh: H.T
Đại diện Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học - Ảnh: H.T

Được biết, đây là năm thứ 15 Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, đã có hàng ngàn lượt học sinh được tiếp sức, có thêm điều kiện đến trường, trở thành người có ích cho xã hội.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tổ chức, cá nhân cam kết hỗ trợ Quảng Trị 80 tỷ đồng khắc phục bão lũ

Thanh Thủy |

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam Quảng Trị, đến ngày 17/11, tỉnh đã nhận được cam kết hỗ trợ 80 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước; trong đó đã tiếp nhận thực tế hơn 40 tỷ đồng.

Dự án của học sinh Quảng Trị vào vòng chung kết cuộc thi do Bộ GDĐT tổ chức

Hà Trang |

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, dự án “Sản xuất thảo dược tắm dạng túi lọc sử dụng phòng và trị bệnh rôm sảy ở trẻ em" của nhóm tác giả Lê Thị Thảo Ly – Hà Thị Khánh Huyền, học sinh lớp 12B2, Trường THPT Chế Lan Viên, huyện Cam Lộ vừa xuất sắc lọt vào vòng đào tạo, vòng bình chọn và vòng chung kết của cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” toàn quốc năm 2020 (SV_STARUP-2020) do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.  

Thủ tướng yêu cầu tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân từ thiện cứu trợ miền Trung

Thanh Mai |

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định thời gian qua, miền Trung đã liên tục hứng chịu lũ chồng lũ, bão chồng bão, nhân dân chịu "họa vô đơn chí".

Trái ngọt từ Cây hòa bình

Trương Quang Hiệp |

Đã nhiều năm trôi qua nhưng ký ức về hành trình đầu tiên đến Việt Nam, thăm Quảng Trị vẫn rưng rức trong tim bà Jerilyn Brusseau, người sáng lập Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam (PeaceTrees VietNam). Cùng những bạn bè cùng chí hướng, bà Jerilyn đã ươm mầm xanh trên mảnh đất này để rồi thu về thành quả ngọt ngào.