Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng Thư ký Liên hợp quốc

PV |

Ngày 21/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres nhân dịp thăm chính thức Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá cao chuyến thăm của ngài Tổng Thư ký António Guterres, đặc biệt đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Liên hợp quốc, có ý nghĩa rất quan trọng đối với quan hệ giữa Việt Nam và Liên hợp quốc đang phát triển tốt đẹp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao vai trò quan trọng của Liên hợp quốc trong đời sống quốc tế, là tổ chức toàn cầu lớn nhất, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bảo vệ hòa bình, an ninh, hợp tác phát triển, thúc đẩy hợp tác bảo đảm quyền con người, là trung tâm của hoạt động hợp tác quốc tế. Việt Nam coi Liên hợp quốc là đối tác quốc tế quan trọng và hợp tác với Liên hợp quốc là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres. Ảnh: Trí Dũng /TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres. Ảnh: Trí Dũng /TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cùng ngài Tổng Thư ký trao đổi về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước Việt Nam và những vẻ đẹp trong tính cách của con người Việt Nam; trao đổi về những thành tựu toàn diện Việt Nam đã đạt được trong 35 năm đổi mới, những kết quả tích cực đạt được trong những năm gần đây trong ứng phó với đại dịch COVID-19, phục hồi kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng khá cao, bảo đảm an sinh xã hội.

Tổng Bí thư khẳng định, Việt Nam nhất quán thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại; là thành viên tích cực có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ đánh giá cao và cảm ơn sự hợp tác giúp đỡ mà các cơ quan Liên hợp quốc dành cho Việt Nam, trân trọng tình cảm, sự quan tâm của ngài António Guterres trên cương vị Tổng Thư ký Liên hợp quốc và tình cảm ủng hộ nhân dân Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ngài Tổng Thư ký bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam, đất nước mà ông luôn ngưỡng mộ; đánh giá cao những cam kết, sự ủng hộ của Việt Nam với chủ nghĩa đa phương và Hiến chương Liên hợp quốc. Việt Nam luôn thể hiện lập trường nguyên tắc trên những vấn đề về bảo vệ hòa bình, phát triển bền vững, đề cao Hiến chương Liên hợp quốc, luật pháp quốc tế, nhất là những nguyên tắc cơ bản nhất và Việt Nam cũng tích cực hợp tác cùng Liên hợp quốc và các đối tác quốc tế ứng phó với các vấn đề an ninh phi truyền thống ngày càng gay gắt.

Tổng Thư ký António Guterres cũng đánh giá cao những nỗ lực to lớn của Việt Nam trong vượt qua những khó khăn sau chiến tranh, đạt được những thành tựu phát triển to lớn, đặc biệt là sự phát triển đi cùng với việc thúc đẩy bình đẳng và phát triển bao trùm. Việt Nam đã có nhiều hoạt động tích cực và đa dạng, từ việc chia sẻ kinh nghiệm phát triển, đóng góp vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, là sứ giả của hòa bình, là một quốc gia luôn phấn đấu vì sự đoàn kết.

Ngài Tổng Thư ký mong muốn Việt Nam tiếp tục đóng góp vai trò tích cực với những thành công, những bài học kinh nghiệm của mình không chỉ trong đấu tranh vì độc lập, vì các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, trong tái thiết, trong phát triển mà còn trong thực hiện các mục tiêu chung của cộng đồng quốc tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres. Ảnh: Trí Dũng /TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres. Ảnh: Trí Dũng /TTXVN

Tổng Thư ký đặc biệt nhấn mạnh và mong muốn Việt Nam phát huy vai trò tích cực, phát huy những thành công của Việt Nam về phát triển bao trùm, đồng thời có những chính sách và biện pháp để tiếp tục thể hiện vai trò đi đầu trong ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu. Về phần mình, Liên hợp quốc sẽ tiếp tục hợp tác tích cực và chặt chẽ với Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những phát biểu tốt đẹp của ngài Tổng Thư ký Liên hợp quốc và những trao đổi nhằm tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Liên hợp quốc, mong muốn cùng Liên hợp quốc và các quốc gia trên thế giới và ngài Tổng Thư ký phấn đấu vì một thế giới tốt đẹp hơn, người dân được sống trong hòa bình, hạnh phúc, các dân tộc đều phát triển thịnh vượng.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc sẽ thăm chính thức Việt Nam

BNG |

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) António Guterrescho rằng chuyến thăm sẽ thể hiện thông điệp mạnh mẽ về sự coi trọng của LHQ đối với quan hệ đối tác Việt Nam - LHQ trong 45 năm qua, khẳng định Việt Nam là một trong những thành viên không thể thiếu của LHQ, đã, đang và sẽ có những đóng góp ý nghĩa cho công việc chung của LHQ trong giải quyết các thách thức toàn cầu, vì hòa bình và phát triển trên thế giới.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng trả lời các thông tin liên quan đến SCB

Thúy Hà |

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khuyến cáo những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tiếp tục thực hiện những vấn đề lớn ở tầm mức mới với quyết sách mới

PV |

Ngày 3/10, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc hội nghị.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Những người tự trọng không bao giờ tham nhũng"

Thanh Mai |

Tổng Bí thư nhấn mạnh xây dựng Đảng luôn là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quan trọng với sự nghiệp cách mạng.