Tổng Bí thư Tập Cận Bình khẳng định ý nghĩa của Đại hội XX

PV |

Theo Tân Hoa xã, phát biểu trong cuộc họp báo tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh ngày 23/10, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh ý nghĩa của Đại hội XX trong chặng đường phát triển mới của Trung Quốc.

Ông Tập Cận Bình cho rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc phải luôn nỗ lực tự cải cách trên chặng đường phía trước. Công cuộc cách mạng và sự tôi luyện trong thế kỷ qua, đặc biệt là thập kỷ đầu tiên của kỷ nguyên mới, đã khiến Đảng Cộng sản Trung Quốc mạnh hơn và năng động hơn. Ông kêu gọi các đảng viên luôn trong tâm thế sẵn sàng, thận trọng để đối mặt với những thách thức và khó khăn ở phía trước.
Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XX Tập Cận Bình.
Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XX Tập Cận Bình.
Tổng Bí thư Tập Cận Bình cũng khẳng định Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn “hành động vì nhân dân và dựa vào nhân dân” và “sẽ tiếp tục nỗ lực để hiện thực hóa khát vọng của nhân dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Ông cũng cho biết Trung Quốc sẽ tiến hành cải cách sâu rộng và mở cửa hơn nữa với thế giới, thúc đẩy phát triển chất lượng cao. Ông nhấn mạnh: “Trung Quốc không thể phát triển nếu tách rời thế giới và thế giới cần Trung Quốc để phát triển”. Sau hơn 40 năm cải cách mở cửa, Trung Quốc đã tạo được hai kỳ tích là tăng trưởng kinh tế nhanh và ổn định xã hội lâu dài. Nền kinh tế Trung Quốc có khả năng phục hồi và tiềm năng phát triển tốt.

Tổng Bí thư Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh Trung Quốc sẽ “hợp tác với các dân tộc khác trên thế giới để đấu tranh cho các giá trị chung của nhân loại về hòa bình, phát triển, công bằng, công lý, dân chủ và tự do”.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Ông Tập Cận Bình tái đắc cử Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc

Tiến Trung |

Tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XX, ông Tập Cận Bình tái cử vào Ban Thường vụ Bộ Chính trị, tiếp tục giữ chức Tổng Bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, khu rừng đặc dụng

Thu Hạ |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bố trí ổn định dân cư các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, khu rừng đặc dụng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025 nhằm ổn định và nâng cao đời sống người dân, ứng phó với biến đổi khí hậu, hạn chế thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

Khởi tố ông Nguyễn Sơn Lộ về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ

PV |

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Sơn Lộ (Viện Nghiên cứu Công nghệ và Phát triển SENA).

Xét xử Lê Anh Dũng và các đồng phạm về tội "Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân”

Lê Minh |

Ngày 30/3, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị mở lại phiên tòa xét xử các bị cáo: Lê Anh Dũng, sinh năm 1965, trú tại Khu phố 2, phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; Phan Bùi Bảo Thi, sinh năm 1971, trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng; Nguyễn Huy, sinh năm 1977, trú tại Khu phố 8, Phường 5, TP. Đông Hà về tội "Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân” theo khoản 1, Điều 331 Bộ Luật Hình sự.