Tổng thống Chile bị phạt 3.500 USD vì không đeo khẩu trang

Gia Hân |

Tổng thống Chile Sebastian Pinera đã nộp phạt sau khi tạo dáng chụp ảnh trên bãi biển với một người khác mà không đeo khẩu trang theo quy định phòng dịch COVID-19.

Reuters đưa tin, Cơ quan y tế Chile cho biết Tổng thống Sebastian Pinera ngày 18/12 đã bị phạt 3.500 USD sau khi đăng một bức ảnh tự chụp trên bãi biển cùng với một người đứng cạnh không đeo khẩu trang theo quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19  của quốc gia Nam Mỹ này.

Tổng thống Chile Sebastian Pinera . Nguồn: Reuters
Tổng thống Chile Sebastian Pinera . Nguồn: Reuters

Để ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, Chile đã ban hành các quy định nghiêm ngặt về việc đeo khẩu trang ở tất cả nơi công cộng và những hành vi vi phạm sẽ bị nộp phạt, nghiêm trọng hơn có thể bị ngồi tù có thời hạn.

Tổng thống Sebastian Pinera đã lên tiếng xin lỗi sau đó tự nộp phạt số tiền 3.500 USD (gần 81 triệu đồng) ngay khi bức ảnh selfie xuất hiện trên mạng xã hội vào đầu tháng 12. Bức ảnh cho thấy Tổng thống Pinera và người phụ nữ đứng rất nhau trong một ngày nắng, song cả hai đều không đeo khẩu trang.

Lãnh đạo Chile giải thích rằng ông đang đi bộ một mình dọc theo bãi biển gần nhà ở thị trấn ven biển sang trọng Cachagua thì phụ nữ này nhận ra ông và đề nghị chụp ảnh chung.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát hồi tháng 3 đến nay, Chile đã thông báo tổng cộng 581.135 ca nhiễm virus COVID-19, trong đó có 16.051 người tử vong.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Không đeo khẩu trang khi đi máy bay bị phạt tới 3 triệu đồng

PV |

Cục Hàng không yêu cầu hành khách đeo khẩu trang suốt chuyến bay. Người vi phạm bị xử phạt tới 3 triệu đồng.

Hướng dẫn mới của WHO về đeo khẩu trang tại vùng dịch

PV |

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa ban hành những hướng dẫn mới, trong đó siết chặt hơn việc đeo khẩu trang tại các vùng lây lan dịch bệnh Covid-19.

Ngồi uống bia trên vỉa hè, 3 người không mang khẩu trang bị phạt 6 triệu

Thanh Mai |

Theo ghi nhận của Tổ liên ngành phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, có nhiều người thực hiện tốt quy định nhưng có những người tỏ ra chống đối.

Trao tặng khẩu trang hỗ trợ người Việt tại Lào phòng chống COVID-19

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 28/11, tại thủ đô Vientiane, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức lễ trao 75.000 khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Lào.