Tổng thống Haiti bị ám sát, phu nhân đang nguy kịch, Liên Hiệp Quốc họp khẩn

Thanh Mai |

Theo AFP, cảnh sát Haiti đã tiêu diệt 4 "lính đánh thuê" được cho là đứng sau vụ ám sát Tổng thống Moise và bắt giữ 2 nghi phạm khác.

Khoảng 1 giờ sáng 7/7 (giờ địa phương), Tổng thống Jovenel Moise (53 tuổi) và vợ ông là bà Martine Moise (47 tuổi) đã bị tấn công tại tư gia. Bà Martine Moise đã bị thương và được máy bay đưa tới bang Florida của Mỹ để điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Có nguồn tin cho biết bà được đưa tới Bệnh viện Baptist ở Miami. Tạp chí Newsweek đã liên hệ Đại sứ quán Mỹ ở Haiti và Bệnh viện Baptist, nhưng chưa nhận được bình luận từ họ.

Tổng thống Jovenel Moise và Đệ nhất phu nhân Martine Moise của Haiti - Ảnh: AP
Tổng thống Jovenel Moise và Đệ nhất phu nhân Martine Moise của Haiti - Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ "sốc" và buồn khi nghe tin: "Chúng tôi lên án hành động cực kỳ tàn ác này và tôi xin gửi những lời chúc chân thành của mình, chúc Đệ nhất phu nhân Martine Moise hồi phục". 

Thủ tướng lâm thời Claude Joseph của Haiti gọi vụ ám sát trên là "vụ tấn công có sự phối hợp ở mức độ cao bởi một nhóm có trang bị nhiều vũ khí và được đào tạo bài bản" và tuyên bố sẽ "đưa những kẻ sát hại Tổng thống Moise ra trước công lý".

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã lên án vụ ám sát tổng thống Haiti, nhấn mạnh thủ phạm phải bị đưa ra trước công lý. Đồng thời nhấn mạnh rằng Liên Hiệp Quốc sẽ tiếp tục sát cánh với chính phủ cùng người dân Haiti. Còn Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc bày tỏ sốc về vụ tấn công, theo Hãng tin Reuters.

Hãng tin AFP dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an dự kiến tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về tình hình Haiti ngày 8-7 theo yêu cầu của Mỹ và Mexico.

Theo AFP, cảnh sát Haiti đã tiêu diệt 4 "lính đánh thuê" được cho là đứng sau vụ ám sát Tổng thống Moise và bắt giữ 2 nghi phạm khác.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Tổng Bí thư Lào trả lời phỏng vấn nhân dịp 100 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc

Tổng hợp |

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, ngoài việc gửi điện chúc mừng người đồng cấp Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Đảng NDCM Lào, ông Thongloun Sisoulith đã có bài trả lời phỏng vấn truyền thông Trung Quốc về Lịch sử một thế kỷ của Đảng cầm quyền tại đất nước láng giềng phía Bắc.

Quảng Trị: Cần đánh giá tác động môi trường tổng thế các dự án điện gió

Nguyễn Loan – Thanh Châu |

Ngày 5/7, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị chủ trì buổi làm việc của BTV Tỉnh ủy nghe Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo một số dự án đầu tư trọng điểm trên địa bàn. 

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Trung ương 3

PV |

Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 3 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xuất hiện tình trạng mạo danh tổng đài CSGT xử phạt nguội

Văn Đức |

Các đối tượng xưng là tổng đài CSGT, gọi điện cho người dân thông báo có biên lai phạt nguội đã quá hạn, yêu cầu người dân nộp tiền phạt vào một số tài khoản ngân hàng do chúng cung cấp.