Tổng thống Trump và phe Cộng hòa họp qua điện thoại bàn về mục tiêu đảo ngược kết quả bỏ phiếu

Thanh Mai |

Đây là diễn biến mới nhất trong các nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử của ông Trump và những người ủng hộ.

Morris Jackson Brooks, hạ nghị sĩ bang Alabama, nói với đài Fox News, các dân biểu Cộng hòa tổ chức hội nghị qua điện thoại đêm 2-1 (giờ Mỹ), bàn kế hoạch thách thức kết quả bỏ phiếu đại cử tri đoàn, sự kiện vốn mang tính hình thức xác nhận chiến thắng của tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vào ngày 6-1. Cuộc hội thoại có sự tham gia của 50 nghị sĩ, Tổng thống Donald Trump và chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows. 

Ông Morris Jackson Brooks - Ảnh: REUTERS
Ông Morris Jackson Brooks - Ảnh: REUTERS

Morris Jackson Brooks nói rằng ông tin sẽ có nhiều, nhiều nghị sĩ ủng hộ việc chống lại một số kết quả đại cử tri tại một số bang, dù chưa biết liệu hạ viện có đạt đủ đồng thuận cần thiết để lật ngược kết quả của một bang hay không.

"Theo nhận định của tôi, lý do chính khiến nhiều nghị sĩ ở Hạ viện và Thượng viện tiến lên trong cuộc chiến này nằm ở chỗ rất nhiều công dân Mỹ hiểu rằng đây là cuộc chiến quan trọng đối với tương lai của nước Mỹ", Brooks nói với Fox News.

Tính tới ngày 3-1, ít nhất 12 nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã công khai kế hoạch phản đối việc xác nhận chiến thắng của tổng thống đắc cử Biden. Nếu yêu cầu không được chấp nhận, họ sẽ bỏ phiếu không chấp thuận đại cử tri từ các bang đang có tranh chấp - những bang Tổng thống Trump khẳng định có gian lận bầu cử.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Sự khác biệt trong chính sách đối ngoại của ông Biden so với ông Trump

Thanh Mai |

Đồng minh và đối tác đều kỳ vọng một sự thay đổi lớn về đường lối đối ngoại của Mỹ dưới sự lãnh đạo của ông Biden.

Joe Biden cận kề chiến thắng, Trump đâm đơn kiện

PV |

Con đường dẫn tới chiến thắng của ông Donald Trump gần như khép lại trong hôm 5/11 sau khi đối thủ Joe Biden giành được các bang chiến trường Michigan, Wisconsin và Arizona và dần tới chiến thắng, trong khi ông Trump liên tục thách thức về mặt pháp lý.

Ông Trump còn bao nhiêu cơ hội giành 270 phiếu đại cử tri?

KHÁNH MINH |

Trong khi ông Joe Biden giành 264 phiếu đại cử tri, cơ hội để ông Donald Trump tái đắc cử hẹp dần, nhưng không phải không còn.

Đây là 2 kịch bản đáng lo dù Joe Biden hay Donald Trump đắc cử

Tấn Đạt |

Dù Joe Biden hay Donald Trump đắc cử, thị trường cũng đang lo về hai kịch bản tồi tệ: tranh cãi hậu bầu cử và chính phủ bất đồng.