Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc sẽ thăm chính thức Việt Nam

BNG |

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) António Guterrescho rằng chuyến thăm sẽ thể hiện thông điệp mạnh mẽ về sự coi trọng của LHQ đối với quan hệ đối tác Việt Nam - LHQ trong 45 năm qua, khẳng định Việt Nam là một trong những thành viên không thể thiếu của LHQ, đã, đang và sẽ có những đóng góp ý nghĩa cho công việc chung của LHQ trong giải quyết các thách thức toàn cầu, vì hòa bình và phát triển trên thế giới.


Ngày 13/10/2022, tại trụ sở LHQ, New York, Hoa Kỳ, Tổng Thư ký LHQ António Guterres đã tiếp Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ.

Tại cuộc tiếp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã chuyển lời thăm hỏi chân tình của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tới Tổng Thư ký Guterres.

Tổng Thư ký LHQ António Guterres tiếp Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ - Ảnh: BNG
Tổng Thư ký LHQ António Guterres tiếp Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ - Ảnh: BNG

Tổng Thư ký Guterres nồng nhiệt chúc mừng Việt Nam đã trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền của LHQ nhiệm kỳ 2023-2025, tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người.

Tổng Thư ký vui mừng khẳng định ông sẽ thăm chính thức Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập LHQ (1977-2022). Tổng Thư ký cho rằng chuyến thăm sẽ thể hiện thông điệp mạnh mẽ về sự coi trọng của LHQ đối với quan hệ đối tác Việt Nam - LHQ trong 45 năm qua, khẳng định Việt Nam là một trong những thành viên không thể thiếu của LHQ, đã, đang và sẽ có những đóng góp ý nghĩa cho công việc chung của LHQ trong giải quyết các thách thức toàn cầu, vì hòa bình và phát triển trên thế giới.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh chuyến thăm của Tổng Thư ký đúng dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam trở thành thành viên của LHQ có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần tăng cường hơn nửa quan hệ của Việt Nam với LHQ, là minh chứng cho các cam kết và nỗ lực của Việt Nam đóng góp tích cực cho công việc chung của LHQ, trong đó có thúc đẩy các Mục tiêu Phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu và duy trì hòa bình, an ninh quốc tế.

(Nguồn: Chính phủ)

Lễ trao quân hàm đặc biệt cho 2 sỹ quan Việt Nam ở Liên hợp quốc

Hải Vân |

Lễ trao quân hàm Thượng tá cho đồng chí Lương Trường Vinh và quân hàm Trung tá cho đồng chí Nguyễn Phúc Đông, đang công tác tại Cục Hoạt động Hòa bình trụ sở LHQ, diễn ra ngày 19/7 tại New York.

10 dấu ấn của Việt Nam tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021

Thanh Mai |

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh Việt Nam đã hoàn thành nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc 2020-2021 với nhiều dấu ấn.

Liên hợp quốc dự báo kinh tế toàn cầu tăng trưởng 4% trong năm 2022

Ngọc Châu |

Liên Hợp Quốc dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu thấp hơn cho năm 2022 và 2023 vào hôm 13/1, cho biết thế giới đang đối mặt với làn sóng nhiễm COVID-19 mới, thách thức thị trường lao động dai dẳng, các vấn đề về chuỗi cung ứng kéo dài và áp lực lạm phát gia tăng.

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc hỗ trợ 90 máy lọc nước cho tỉnh Quảng Trị

Nguyễn Đình Phục |

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản về việc tổ chức tiếp nhận máy lọc nước do Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tài trợ.