Tranh luận bầu cử Tổng thống Mỹ: Gay gắt ngay từ những phút đầu

Bắc Hiệp |

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và ứng viên Dân chủ Joe Biden đã mở đầu đầu hết sức gay gắt khi ông Trump nhiều lần cắt ngang lời đối phương còn Biden gọi Tổng thống là một "gã hề và một kẻ dối trá".

Trong sáng nay, hai ứng viên chạy đua cho vị trí Tổng thống Mỹ là Donald Trump và Joe Biden đã bước vào ngày đầu tiên của phiên tranh luận trực tiếp trên sóng truyền hình. Cả hai sẽ phải trình bày những ý tưởng của mình trong việc xử lý các vấn đề nhức nhối của nước Mỹ hiện tại: đại dịch COVID-19 và khôi phục nền kinh tế.

 

Để có được lợi thế trong chiến dịch tranh của mình, hai chính trị gia thường xuyên ngắt lời nhau bằng những lời xen ngang giận dữ, thậm chí ông Biden đã quát vào mặt Tổng thống Trump: "Ông có im đi được không?"

Trước đó, ứng viên Joe Biden đã từ chối bình luận về việc liệu ông có thay đổi vị trí nhân sự của Tòa án Tối cao Mỹ nhằm chống lại việc ông Trump chọn bà Amy Barrett, làm Thẩm phán tối cao mới.

Tổng thống Trump liên tục ngắt lời ông Joe Biden trong cuộc tranh luận. Ảnh: AP
Tổng thống Trump liên tục ngắt lời ông Joe Biden trong cuộc tranh luận. Ảnh: AP

“Thực tế là mọi thứ ông ấy nói cho đến nay chỉ đơn giản là dối trá,” Biden nói. “Tôi không ở đây để nói ra những lời nói dối. Mọi người đều biết ông ta là kẻ dối trá".

Về phía mình, Tổng thống Trump đã dành thời gian để trình bày ý tưởng thay thế đạo luật chăm sóc y tế Obamacare cũng như bảo lưu ý kiến chọn Amy Barrett, tuyên bố rằng: "Tôi đã không được bầu trong 3 năm, tôi đã được bầu trong 4 năm."

“Chúng tôi đã thắng cuộc bầu cử. Điều này đem lại nhiều kết quả. Chúng tôi có Thượng viện. Chúng tôi có Nhà Trắng và chúng tôi có một ứng cử viên phi thường, được tất cả mọi người tôn trọng", ông Trump tuyên bố.

Khi cuộc thảo luận về Tòa án Tối cao nhanh chóng chuyển sang COVID-19, Tổng thống Trump tuyên bố rằng 2 triệu người sẽ chết nếu ông Biden lên nắm quyền.

Ứng viên Joe Biden cũng liên tục công kích đối thủ Donald Trump. Ảnh: AP
Ứng viên Joe Biden cũng liên tục công kích đối thủ Donald Trump. Ảnh: AP

Người điều hành Chris Wallace đã phải nhắc ông Trump rằng chủ đề dịch bệnh sẽ được thảo luận sau. Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ đáp lời người điều hành: “Trước hết, tôi đoán tôi đang tranh luận với ông, chứ không phải ông ta, nhưng điều đó tốt thôi. Tôi không ngạc nhiên."

Trong khi ông Biden đang trình bày ý kiến của mình, Tổng thống Trump liên tục ngắt lời đối phương của mình, buộc người điều hành phải nhắc nhở. Ông Biden sau đó đã châm chọc đối thủ của mình: "Mọi người có biết gã hề này đang làm gì ở đây không?".

(Nguồn: AP)

TAGS

Toàn tỉnh Quảng Trị được cấp 12 mã số vùng trồng chuối

Kăn Sương |

Thời gian qua, ngành Nông nghiệp Quảng Trị đã liên hệ với Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu I - Cục Bảo vệ thực vật hỗ trợ các quy định, quy trình cấp mã số vùng trồng; tiến hành rà soát các sản phẩm và định hướng các địa phương lựa chọn ưu tiên cấp mã số vùng trồng khi phía đối tác mua hàng yêu cầu.

GDP 9 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng thấp nhất trong 10 năm qua

H. Linh |

Dù tăng trưởng thấp nhất trong 10 năm qua, nhưng mức tăng GDP quý III với 2,62% là mức tăng khá mạnh so với quý II, chỉ đạt 0,39%.

Trình Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị

Lâm Quang Huy |

Ngày 24-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho biết, Hội đồng thẩm định cấp bộ vừa bỏ phiếu thống nhất 100% trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị.

Hàng nghìn sinh viên Lào tốt nghiệp đại học Việt Nam theo diện học bổng

Tổng hợp |

Mỗi năm, chính phủ Việt Nam cấp hàng trăm học bổng dài hạn cho sinh viên Lào.