Triển lãm ảnh 45 năm thành tựu phát triển của Lào

Tổng hợp |

Văn phòng Trung ương Đảng NDCM Lào ngày 11/12 vừa tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm và nhìn lại chặng đường phát triển 45 năm của đất nước.

Sự kiện diễn ra tại Bảo tàng Kaysone Phomvihan ở thủ đô Vientiane. Tham dự lễ khai mạc có Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Kikeo Khaykhamphithoun cùng lãnh đạo các bộ, ngành của Chính phủ Lào và khách mời.

 

Triển lãm trưng bày hơn 250 bức ảnh, phản ánh chặng đường hoạt động của các lãnh tụ Lào, sự phát triển và các thành tựu kinh tế mà Lào đạt được trong giai đoạn 45 năm qua, kể từ giai đoạn hình thành và lớn mạnh cũng như quá trình lãnh đạo cách mạng Lào trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Ngoài ra, triển lãm cũng bao gồm tranh ảnh thể hiện quá trình phát triển của các cơ quan, bộ ngành trong bộ máy Nhà nước Lào qua các thời kỳ.

Sự kiện triển lãm diễn ra trong bối cảnh cả nước Lào đang sôi nổi chào mừng kỷ niệm 45 năm Quốc khánh, 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kaysone Phomvihan, đồng thời cũng là dịp thể hiện lòng tưởng nhớ, tri ân lãnh tụ, các nhà lãnh đạo cách mạng cũng như cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Lào đã cống hiến, hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng và bảo vệ, phát triển đất nước.

 

Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, ông Khampha Phimmasone, tại buổi lễ đã nhấn mạnh truyền thống trưởng thành và phát triển của đất nước Lào trong giai đoạn 45 năm đã đáp ứng được ý chí và nguyện vọng của nhân dân cả nước.
Ngày 2/12/1975, Đại hội Đại biểu toàn quốc đã thống nhất tuyên bố thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đặt dấu mốc chiến thắng to lớn từ kết quả đấu tranh cách mạng gian nan nhưng đầy vinh quang của toàn Đảng, toàn quân và toàn nhân dân Lào các dân tộc. Trong những thập kỷ đã qua, Đảng và Nhà nước Lào đã có sự lãnh đạo sáng suốt, xóa bỏ hoàn toàn chế độ phong kiến-thực dân kéo dài hàng trăm năm, mở ra kỷ nguyên phát triển đất nước trên cơ sở nền dân chủ toàn dân, thống nhất và hoàn toàn độc lập, xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ đổi mới và từng bước tiến lên chế độ xã hội chủ nghĩa.

 

Thay mặt Đảng NDCM Lào, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, ông Khampha Phimmasone cũng kêu gọi toàn xã hội cũng như toàn thể nhân dân Lào tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội, ra sức lao động, củng cố và cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, từng bước xóa bỏ tình trạng đói nghèo, tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài song song với việc gìn giữ, phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đóng góp phát triển lĩnh vực giáo dục toàn dân, y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và tăng cường thể chế chính trị, tính vững mạnh của công tác quốc phòng, an ninh.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Khai mạc triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

Trần Tuyền |

Ngày 8/12/2020, tại Trường THPT Cửa Tùng, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

Triển lãm ảnh ‘Quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam- Lào’

PV |

Nhân kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào và 100 năm ngày sinh Chủ tịch Kaysone Phomvihane, ngày 1/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh “Quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam- Lào”, diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Khai mạc triển lãm 'Đại tướng Lê Đức Anh - cuộc đời và sự nghiệp'

Việt Khôi |

Hướng tới kỉ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Lê Đức Anh - nguyên Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Thư viện Quân đội đã tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Đại tướng Lê Đức Anh - Cuộc đời và sự nghiệp” vào sáng 26/11. Hơn 300 tư liệu, hình ảnh và hiện vật tiêu biểu về cuộc đời của Đại tướng đã được công bố.

Triển lãm ảnh ''Bùi Xuân Phái - Trăm năm một tình yêu Hà Nội''

Thanh Giang |

Triển lãm giới thiệu rất nhiều khoảnh khắc thường nhật của họa sỹ như khi đang vẽ tranh trong sân chung của căn nhà số 87 Thuốc Bắc, trước cửa sổ nhà ông, hoặc khi ngồi thảnh thơi bên tác phẩm mới...