Trộm cáp điện đường sắt Lào - Trung, một người bị giật tử vong

Tổng hợp |

Một người đàn ông đã thiệt mạng khi đang cố gắng cắt trộm cáp điện trên tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc ở khu vực thủ đô Vientiane, Lào.

Sự viện xảy ra ở bản Chengsavang, quận Naxaithong chiều qua, người ta cho rằng nạn nhân đã cố gắng cắt dây cáp để bán phế liệu nhưng bị giật và bỏng nặng rồi tử vong lập tức.

Trước đó, nhà quản lý dự án đã nhiều lần cảnh báo người dân tránh xa khu vực đường dây cấp điện đường sắt do có điện thế cao, dễ gây nguy hiểm.

 

Hệ thống điện này được kích hoạt từ tháng 8. Người dân được đề nghị tránh xa đường dây tối thiểu 20m, không băng cắt đường sắt ngoại trừ các điểm được phép.

Hôm 16/10, đoàn tàu đầu tiên mang tên Lanexang vừa được Trung Quốc bàn giao cho Lào với sức chứa 720 khách, chuẩn bị cho việc khai trương dự án vào ngày 2/12 tới đây.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Quảng Trị: Cảnh báo tình trạng lợi dụng dịch bệnh để trộm cắp tài sản

Nhã Uyên |

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị), một số đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, nghiện ma túy, nghiện game… lợi dụng tình hình dịch bệnh và sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Quảng Trị: Nữ giáo viên bị truy tố vì trộm cắp máy tính xách tay

Hưng Thơ |

Đầu năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) không bố trí giảng dạy cho 1 nữ giáo viên, vì bà này bị truy tố vì tội trộm cắp tài sản.

Bắt quả tang 2 đối tượng trộm sắt lan can cầu Lập Thạch

Anh Tuấn |

Ngày 31/8/2021, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra địa bàn, Công an thành phố Đông Hà phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng gồm: Trịnh Minh Phú (sinh năm 1997) và Phan Đức Thành (sinh năm 2003), cùng trú tại thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đang có hành vi dùng cờ lê mở ốc vít để trộm các thanh sắt trên lan can cầu Lập Thạch, thuộc phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà. 

Trộm đồ vàng mã, nam thanh niên ở Quảng Trị bị bắt giam

Hưng Thơ |

Công an TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã khởi tố, bắt tạm giam nam thanh niên trộm cắp tài sản.