Trung Quốc: 15 người thiệt mạng, mất tích do tàu thủy chở khách bị lật

Phương Oanh |

Ngày 19/9, giới chức Trung Quốc cho biết 8 người đã thiệt mạng và 7 người khác vẫn mất tích trong vụ tàu thủy chở khách bị lật xảy ra trước đó 1 ngày tại miền Tây Nam nước này.

Vụ tai nạn xảy ra vào 16h50' chiều 18/9 khi chiếc tàu chở khách bị lật trên sông Tang Kha ở thị trấn Tang Kha (Zangke), thành phố Lục Bàn Thủy (Liupanshui), tỉnh Quý Châu. Tính đến 8h10' sáng 19/9, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 39 người trên tàu, trong đó 8 người đã thiệt mạng sau khi được giải cứu.

 

Con tàu trên được thiết kế để chở tối đa 40 người. Nhà chức trách vẫn đang kiểm tra số hành khách chính xác có mặt trên con tàu vào thời điểm vụ việc xảy ra.

Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(Nguồn: TTXVN)

Trung Quốc dừng nhập khẩu thanh long do phát hiện virus SARS-CoV-2

Thanh Mai |

Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu thanh long chủ động theo dõi, cập nhật thông tin.

Một tỷ người Trung Quốc được tiêm đầy đủ vaccine

PV |

Ngày 16/9/2021 Trung Quốc cho biết đã tiêm chủng đầy đủ cho 1 tỷ người, đây là cột mốc quan trọng đối với quốc gia đông dân nhất thế giới, đưa nước này tiến gần hơn đến mục tiêu tiêm chủng cho 80% dân số vào cuối năm nay.

Buôn hàng giả gần 10 tỷ đồng, chủ kho hàng người Trung Quốc bị khởi tố

PV |

Chủ kho hàng bị khởi tố hình sự vì hành vi buôn bán hàng giả với hơn 4 triệu sản phẩm hàng hóa trị giá ước tính gần 10 tỷ đồng.

Trung Quốc: Động đất tại Tứ Xuyên, ít nhất 2 người đã thiệt mạng

Phương Hồ |

Theo Tân Hoa xã, bước đầu đã xác định được ít nhất 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong trận động đất ở Tứ Xuyên, là người dân làng Caoba, thị trấn Fuji.