Trung Quốc bước vào kỳ Xuân vận 2023

PV |

Kể từ cuối tuần này, hàng trăm triệu người dân Trung Quốc đã bắt đầu hành trình về quê ăn Tết Nguyên đán cùng gia đình và người thân, đánh dấu kỳ Xuân vận 2023.

Kỳ Xuân vận năm nay diễn ra trong bối cảnh chính phủ đã điều chỉnh chính sách "Không COVID" và từ ngày 8/1 sẽ dỡ bỏ mọi biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Theo Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, dự báo, tổng lưu lượng hành khách đi lại trong kỳ Xuân vận này sẽ đạt gần 2,1 tỷ lượt, tăng 99,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đã xuất hiện nhiều lo ngại rằng đợt Xuân vận năm nay sẽ gây ra tình trạng bùng phát dịch bệnh tại các vùng nông thông hoặc miền núi do số lượng lớn người từ các đô thị đổ về. Trong khi đó, cơ sở y tế tại nhiều địa phương không có đủ trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn.

Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết họ đang tăng cường các dịch vụ y tế cơ sở, mở thêm các phòng khám ở vùng nông thôn và thiết lập một "kênh xanh" để chuyển thẳng các bệnh nhân có nguy cơ cao, đặc biệt là người già có bệnh nền, từ nông thôn lên bệnh viện tuyến trên.

 

Người phát ngôn của Ủy ban Y tế Quốc gia Mi Feng cho biết: “Khu vực nông thôn của Trung Quốc rộng lớn, dân số đông và nguồn lực y tế bình quân đầu người tương đối thiếu thốn. Cần phải cung cấp các dịch vụ thuận tiện, đẩy nhanh việc tiêm chủng cho người cao tuổi ở khu vực nông thôn và xây dựng các tuyến phòng dịch cơ sở".

Tại đồng bằng sông Dương Tử, một trong những khu vực đón lượng người về quê ăn Tết lớn nhất ở Trung Quốc, ngành đường sắt đã sẵn sàng khoảng 60 triệu chuyến tàu chở khách trong suốt 40 ngày cao điểm, tăng trở lại mức cao nhất trong 3 năm qua và tương đương với 80% số chuyến tàu so với mức năm 2019.

Tại Quảng Đông, trung tâm kinh tế phía Nam, con số này ước tính có 25,4 triệu chuyến. Các công ty dịch vụ vận tải đường sắt tại khu vực đã quyết định tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại lớn.

Kỳ Xuân vận năm nay của Trung Quốc kéo dài 40 ngày, bắt đầu từ ngày 7/1 và kết thúc vào ngày 15/2.

(Nguồn: Ngày Nay)

Trung Quốc dỡ bỏ tất cả các hạn chế đối với các chuyến bay quốc tế, trong đó có Việt Nam

An Ly |

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 8/1 tới, các hãng hàng không Trung Quốc và nước ngoài có thể nối lại các chuyến bay của mình đến và đi trong bối cảnh nước này thực hiện các biện pháp nới lỏng chính sách phòng chống dịch COVID-19.

Du lịch Việt Nam chuẩn bị đón khách Trung Quốc

PV |

Toàn ngành Du lịch đang rất vui mừng trước thông tin: Từ ngày 8/1/2023, Trung Quốc chính thức hủy bỏ việc kiểm dịch tập trung và xét nghiệm COVID-19 với khách quốc tế đến nước này. Du khách không phải nộp đơn xin mã y tế tại các đại sứ quán Trung Quốc trước khi khởi hành.

Ngành du lịch châu Á chuẩn bị cho “làn sóng” du khách Trung Quốc

PV |

Các quốc gia châu Á đang chuẩn bị đón một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc khi các hạn chế về COVID-19 ở nước này được dỡ bỏ.

Đình chỉ 2 cán bộ trường đại học vụ in pano có cờ Trung Quốc

Thanh Mai |

Tấm pano in phông nền cờ Trung Quốc được cho là ở trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gây xôn xao.