Trung Quốc cam kết mở cửa nền kinh tế

PV |

Ngày 4/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Bắc Kinh sẽ duy trì chính sách mở cửa nền kinh tế nước này.

Trong bài phát biểu gửi tới Triển lãm Xuất nhập khẩu quốc tế Trung Quốc thường niên lần thứ 5, diễn ra tại Thượng Hải, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc theo đuổi chiến lược đôi bên cùng có lợi khi mở cửa nền kinh tế và theo đúng lộ trình toàn cầu hóa kinh tế.

Ông Tập cho biết nước này sẽ tăng cường nỗ lực nhằm tạo một thị trường nội địa vững mạnh, tăng thương mại hàng hóa, phát triển các cơ chế mới cho thương mại trong lĩnh vực dịch vụ và tăng nhập khẩu các sản phẩm chất lượng cao. Ông nhấn mạnh Trung Quốc sẽ phối hợp với tất cả các nước và các bên để chia sẻ các cơ hội trong thị trường rộng lớn của mình.

 

Triển lãm kéo dài đến ngày 10/11, thu hút sự tham gia của hơn 2.800 công ty từ 127 quốc gia và khu vực. Tại sự kiện này, nhiều công ty nước ngoài sẽ quảng bá các sản phẩm của mình hướng đến thị trường của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

(Nguồn: Ngày Nay)

Trung Quốc lập bản đồ chi tiết đá Mặt Trăng

PV |

Các nhà khoa học Trung Quốc ngày 3/11 đã lập bản đồ có độ phân giải cao về đá Mặt Trăng, cung cấp thông tin chi tiết về thành phần và sự phân bổ của vật chất này trên Mặt Trăng.

Toàn cảnh chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

PV |

Chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng góp phần tích cực trong việc phát huy tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống Việt Nam-Trung Quốc...

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc

PV |

Trong chuyến thăm chính thức CHND Trung Hoa của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ ngày 30/10 - 1/11/2022, hai bên đã ra “Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc về tiếp tục đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc”.

Việt Nam và Trung Quốc thúc đẩy 'niềm tin chính trị chung'

Huy Vũ |

Trung Quốc và Việt Nam nỗ lực nâng quan hệ lên một tầm cao mới, khẳng định "niềm tin chính trị chung chống lại quyền lực bên ngoài gieo rắc bất hòa", đó là lời bình của tờ Thời báo Hoàn cầu nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Bắc Kinh.