Trung Quốc đã dùng thuốc nổ phá hủy đập Chuhe để xả lũ

Thanh Mai |

Con đập trên sông Chuhe ở tỉnh An Huy đã được phá hủy để xả lũ trong bối cảnh lũ lụt lan rộng khắp nơi.

Ngày 19/7, con đập trên sông Chuhe ở tỉnh An Huy đã bị phá hủy bằng chất nổ để xả lũ trong bối cảnh lũ lụt lan rộng trên khắp đất nước. Mực nước dự kiến sẽ giảm 70 cm.

Năm nay, mực nước trên nhiều con sông, bao gồm cả sông Dương Tử, đã tăng cao bất thường vì mưa lớn. Mới đây, đập Tam Hiệp đã mở 3 cửa xả lũ khi nước dâng cao hơn mức báo động 15 mét, dự kiện đỉnh lũ sẽ đến đập vào 21/7. 

Mưa lũ khiến mực nước hàng trăm sông ở Trung Quốc vượt mức cảnh báo. Ảnh: China Daily
Mưa lũ khiến mực nước hàng trăm sông ở Trung Quốc vượt mức cảnh báo. Ảnh: China Daily

Một số tỉnh Trung Quốc đang nỗ lực củng cố đê kè bằng bao cát và đà. Ngày 18/7, một đoạn đê bị vỡ dài 188m trên hồ Bà Dương đã được vá kín, trước đó nó đã gây lũ lụt trên khắp 15 ngôi làng.

Hằng năm, lũ lụt thường sẽ xuất hện ở nhiều nơi, đặc biệt là khu vực miền trung và miền nam, nghiêm trọng nhất là vào mùa hè năm nay. Từ đầu tháng 6 đã có hơn 150 người bị chết hoặc mất tích, đặc biệt trong 4 ngày gần đây số người chết tăng thêm 23 người.

Theo Bộ Quản lý Khẩn cấp, có khoảng 1,8 triệu người đã được sơ tán và thiệt hại trực tiếp do lũ lụt ước tính lên tới hàng chục tỷ nhân dân tệ.

Hiện, các thành phố lớn gần như đã thoát khỏi tình trạng lũ lụt, nhưng mối lo ngại đã tăng lên ở Vũ Hán và các đô thị với hàng chục triệu người dân nằm ở hạ lưu sông Dương Tử khác.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Thái Lan kết nối giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam

Mỹ Phương |

Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan đầu tư, kinh doanh.

Thái Lan mở chiến dịch đại hạ giá để giúp ngành du lịch hồi phục

PV |

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động một chương trình kích thích mua sắm kéo dài 2 tháng nhằm hỗ trợ ít nhất 10.000 doanh nghiệp liên quan đến ngành du lịch bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19.

Đà Nẵng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ

Hà Quảng |

Chính quyền thành phố Đà Nẵng cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư; sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn...

Lào kiểm soát tốt Covid-19, ghi nhận nhiều lao động Việt Nam nhập cảnh

Tổng hợp |

Ngày 3/7, Bộ Y tế Lào thông báo đã 82 ngày liên tiếp nước này không ghi nhận các ca nhiễm mới.