Trung Quốc: Hàng nghìn người sơ tán do vỡ đê tại Cát Lâm

Đặng Ánh |

Do mưa lớn kéo dài và xả lũ từ hồ chứa ở thượng nguồn, con đê của sông Yinma cạnh làng Wujiazi, thành phố Đức Huệ đã bị vỡ vào ngày 13/9 với vết nứt rộng tới 30m.

Giới chức Trung Quốc cho biết ngày 13/9, hơn 3.900 người đã được sơ tán sau khi xảy ra vỡ đê tại tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc nước này.

Do mưa lớn kéo dài và xả lũ từ hồ chứa ở thượng nguồn, con đê của sông Yinma cạnh làng Wujiazi, thành phố Đức Huệ đã bị vỡ vào chiều 13/9 với vết nứt rộng tới 30m.

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Trung Khánh, Trung Quốc, ngày 14/8/2020. (Ảnh minh họa: THX/TTXVN)
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Trung Khánh, Trung Quốc, ngày 14/8/2020. (Ảnh minh họa: THX/TTXVN)

Một số ngôi nhà tại làng Wujiazi đã chìm trong nước lũ. Công tác khắc phục, gia cố đoạn đê bị vỡ đang được triển khai khẩn trương. 

Khoảng 2.800 cư dân tại các làng Wujiazi và Huanzidong đã được sơ tán.

Để đảm bảo an toàn, 1.124 người tại thị trấn Caiyuanzi ở hạ nguồn cũng được sơ tán. Hiện chưa có thông tin về thương vong sau vụ vỡ đê.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tạo đột phá để phát triển (Kỳ 2)

Nguyễn Hoàn |

(Tiếp theo kỳ trước)

Phải nói rằng, những năm qua, ngay từ trước khi Trung ương ban hành các văn bản chiến lược về chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh đã sớm tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện những quyết sách có tính chất tạo tiền đề cho Quảng Trị đón bắt cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu cho UBND tỉnh về xây dựng chính quyền điện tử (tham mưu năm 2016), xây dựng mô hình đô thị thông minh tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018 - 2023, tầm nhìn đến 2030 (tham mưu năm 2018).

Chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tạo đột phá để phát triển (Kỳ 1)

Nguyễn Hoàn |

Sau khi trải qua ba cuộc cách mạng công nghiệp trong lịch sử: Cách mạng công nghiệp lần thứ nhất (1784) là cơ khí hóa với máy chạy bằng thủy lực và hơi nước, cách mạng công nghiệp lần thứ hai (1871-1914) là điện khí hóa với động cơ điện và dây chuyền sản xuất hàng loạt, cách mạng công nghiệp lần thứ ba (1969) là tự động hóa với sự ra đời của công nghệ thông tin, máy tính, nhân loại bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (diễn ra từ những năm 2000) là số hóa, kết nối (các hệ thống liên kết thế giới thực và ảo).

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia thăm dò quặng vàng tại Lào

Tổng hợp |

Công ty TNHH Lục Giao, một doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam vừa đạt được thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Mỏ vàng HD Xaysomboun và Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng Lào về hoạt động thăm dò quặng vàng tại tỉnh Xaysomboun, miền Bắc Lào.

Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành

Huyền Trang |

Nhật Bản luôn là điểm đến du lịch được ưa thích trên thế giới không chỉ bởi nền văn hoá đặc sắc, thái độ phục vụ tuyệt vời, những khung cảnh tươi đẹp mà còn bởi cách làm du lịch độc đáo, có một không hai.

Giá xăng RON95 trong nước giảm 130 đồng/lít

Thùy Dung |

Giá xăng E5RON92 giảm 143 đồng/lít, xăng RON95 giảm 130 đồng/lít.