Trung Quốc: Hơn 6.000 người sơ tán do vỡ đê tại tỉnh Liêu Ninh

PV |

Giới chức Trung Quốc cho biết hơn 6.000 người đã phải sơ tán sau khi nước sông dâng cao gây vỡ đê tại tỉnh Liêu Ninh. Vào tháng Bảy vừa qua, đã có 2 trận mưa lớn trút xuống sông Raoyang tại thành phố Bàn Cẩm, thuộc tỉnh Liêu Ninh, gây lũ lụt trên diện rộng.

Ngày 2/8, giới chức Trung Quốc cho biết hơn 6.000 người đã phải sơ tán sau khi nước sông dâng cao gây vỡ đê tại tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc nước này.

Vào tháng Bảy vừa qua, đã có 2 trận mưa lớn trút xuống sông Raoyang tại thành phố Bàn Cẩm, thuộc tỉnh Liêu Ninh, gây lũ lụt trên diện rộng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Xinhua)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Xinhua)

Theo Cục Khí tượng và Thủy văn, đây là trận lụt nghiêm trọng nhất từ trước đến nay.

Đê đã bị vỡ vào lúc 10h30 (giờ địa phương) ngày 1/8.

Chính quyền thành phố Bàn Cẩm đã kích hoạt phản ứng kiểm soát lũ khẩn cấp cấp độ 1 và điều 2.680 nhân viên cứu hộ, 320 xe vận chuyển và các phương tiện đến hiện trường.

Các công cụ chống lũ như túi cát và ván gỗ cũng nhanh chóng được đưa tới khu vực.

Tính đến 19h cùng ngày, tổng cộng có 6.393 cư dân đã được sơ tán an toàn. Hiện chưa ghi nhận thương vong do lũ lụt. Công tác cứu hộ vẫn đang khẩn trương được triển khai.

(Nguồn: Ngày Nay)

Từ thảm kịch 53 người di cư tử vong tại Mỹ: Hành trình tuyệt vọng

Việt Hùng |

Thảm kịch 53 người di cư đã tử vong trong thùng xe đầu kéo ở San Antonio, bang Texas (Mỹ) là tiếng chuông cảnh báo về sự cần thiết phải chấm dứt những lời ngụy biện về cuộc khủng hoảng di cư.

LHQ cảnh báo về nguy cơ đói nghèo và di cư trên quy mô chưa từng có

PV |

Theo báo cáo về an ninh lương thực và dinh dưỡng của LHQ công bố ngày 6/7, năm 2021 là năm thứ hai liên tiếp số người nghèo đói trên thế giới trong năm 2021 gia tăng do đại dịch COVID-19, trong khi cuộc xung đột ở Ukraine và biến đổi khí hậu đang đe dọa gây ra tình trạng nghèo đói và di cư ồ ạt trên "quy mô chưa từng có" trong năm nay.

46 người di cư chết trong xe container ở Mỹ

PV |

46 người di cư đã được tìm thấy đã chết bên trong một chiếc xe tải ở San Antonio và 16 người phải nhập viện, chính quyền cho biết.

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine: Người Việt tại đây 'chưa có ý định sơ tán'

Thanh Mai |

"Mọi người Việt ở Ukraine vẫn giữ bình tĩnh theo dõi các diễn biến", đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho biết.