Trung Quốc khẩn trương khống chế đợt bùng phát mới

Bắc Hiệp |

Chỉ vài tuần sau khi Trung Quốc ngăn chặn một trong những đợt bùng phát COVID-19 mạnh nhất kể từ năm ngoái, nước này một lần nữa ở trong tình trạng báo động cao khi phát hiện hàng chục ca mắc mới tại tỉnh Phúc Kiến.

Trong 3 ngày qua, thành phố Phủ Điền của tỉnh Phúc Kiến đã ghi nhận 64 ca mắc COVID-19. Thành phố Tuyền Châu lân cận đã phát hiện 6 trường hợp được xác nhận, trong khi 2 người có kết quả xét nghiệm dương tính ở thị trấn du lịch nổi tiếng Hạ Môn.

Các ca mắc ở Phúc Kiến lần đầu tiên được xác định ở một thị trấn cách trung tâm thành phố Phủ Điền một giờ lái xe, sau khi 2 học sinh có kết quả xét nghiệm dương tính trong một cuộc kiểm tra định kỳ hôm thứ Sáu tuần trước.

 

Tuy nhiên, các quan chức cho biết các ca nhiễm mắc có thể bắt nguồn từ một phụ huynh học sinh, người đã trở về từ Singapore vào ngày 4/8 và có xét nghiệm âm tính trong quá trình cách ly.

Cuối tuần qua, các nhà chức trách ở Phủ Điền cho biết họ đang tiến hành xét nghiệm toàn bộ 3,2 triệu cư dân của thành phố. Các hoạt động vui chơi và giải trí trong nhà và ngoài trời đã bị đình chỉ, trong khi học sinh được chuyển sang học trực tuyến.

Cách đây vài tuần, Trung Quốc đã khống chế thành công đợt bùng phát lớn nhất trong năm 2021 bắt nguồn từ thành phố Nam Kinh hồi tháng 7, khiến hơn 200 người mắc bệnh.

Các nhà chức trách thành phố Phủ Điền cho biết các ca mắc phần lớn mang biến thể Delta giống như đợt bùng phát tại Nam Kinh.

Dịch bệnh bùng phát ở Phúc Kiến trong bối cảnh hàng triệu người dân Trung Quốc đang có kế hoạch đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết Trung thu và kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài một tuần vào tháng 10 tới.

(Nguồn: Sixth Tone)

TAGS

Trung Quốc: Bão Chanthu tiến sát Thượng Hải, sóng biển cao tới 8m

Lê Ánh |

Ngày 13/9, bão Chanthu đã tiến đến gần vùng ven biển của thành phố Thượng Hải gây ra những cột sóng cao tới 8m, ít nhất 28.000 người đã được sơ tán do lo ngại bão có thể gây sạt lở đất trong đêm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc

PV |

Ngày 11/9/2021, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị thăm chính thức Việt Nam.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn hội đàm với Bộ trưởng Trung Quốc Vương Nghị

PV |

Sáng 11/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón, hội đàm với Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị thăm chính thức Việt Nam.

Nổ và hỏa hoạn do rò rỉ khí hóa lỏng ở Trung Quốc, 8 người tử vong

Phan An |

Tám người đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong vụ nổ và hỏa hoạn do rò rỉ khí hóa lỏng ngày 11/9 tại một tòa nhà chung cư ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh.