Trung Quốc lại dừng thông quan tại cửa khẩu ở Quảng Ninh sau 2 ngày mở

Thanh Mai |

Phía Trung Quốc vừa thông báo tạm ngừng thông quan tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) do phát hiện một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên cầu phao.

Ngày 12/1, trao đổi riêng với PV Dân Việt qua điện thoại, bà Trần Bích Ngọc - Trưởng Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) cho hay, sau 2 ngày khôi phục lại hoạt động thông quan tại cửa khẩu Móng Cái, 12 giờ trưa ngày 11/1, phía Trung Quốc lại thông báo tạm dừng do phát hiện một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở một cầu phao ở cửa khẩu.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam ở cửa khẩu tiếp tục phối hợp với phía Trung Quốc để khắc phục tình hình và tích cực phòng, chống dịch.

 

Bà Ngọc nói: Phía Trung Quốc thông tin lại là các cơ quan chức năng ở cửa khẩu sẽ tiến hành phun khử khuẩn 1-2 ngày. Sau đó, sẽ khôi phục lại hoạt động bình thường tại cửa khẩu".

Cũng theo bà Ngọc, hiện tại ở cửa khẩu Móng Cái còn tồn khoảng 100 container nông sản, trái cây.

"Số xe giảm nhiều sau 2 ngày thông quan qua Trung Quốc và một số đã chuyển đưa về xuất qua các cửa khẩu, đường biển và tiêu thụ ở thị trường nội địa. Trong đó có một số container chờ lâu không được thông quan bị hư hỏng phải tiêu hủy (thành phố hỗ trợ 100% chi phí)", Trưởng Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) chia sẻ.

Đối với các xe hàng còn tồn lại ở cửa khẩu, bà Ngọc khẳng định, các cơ quan chức năng ở cửa khẩu sẽ hỗ trợ 100% chi phí bến bãi và hỗ trợ thông tin, sinh hoạt để các lái xe, chủ hàng yên tâm.

Theo thông tin từ Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái, sau gần 2 ngày  10-11/1, được khôi phục thông quan, các cửa khẩu, lối mở trên địa bàn đã sôi động trở lại.

Cụ thể, ngày hôm nay đang có gần 700 container làm thủ tục thông quan, gồm: xe Việt Nam là 275 chiếc, xe Trung Quốc là 424 chiếc.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Cách nhận biết hành tây Việt Nam và Trung Quốc

Minh Khang |

Dựa vào kích thước, màu sắc, hương vị người tiêu dùng có thể phân biệt được hành tây Việt Nam và hành tây nhập từ Trung Quốc.

Trung Quốc khôi phục thông quan thêm các cửa khẩu lối mở Quảng Ninh

Thanh Mai |

Việc Trung Quốc mở lại thông quan các cửa khẩu ở TP Móng Cái sẽ giúp giảm ùn tắc hàng hóa.

Vaccine của Trung Quốc có thể ngăn ca Omicron trở nặng

Thanh Mai |

Mahamud thêm rằng Sinopharm và Sinovac có khả năng này nhờ phản ứng của tế bào T.

Trung Quốc ban hành quy định mới, đe dọa phạt nặng tàu cá nước ngoài

Thanh Mai |

Nếu ngư dân nước ngoài đánh bắt trong khu vực Trung Quốc coi là "lãnh hải" hoặc sát bờ biển nước này có thể bị phạt tới 500.000 nhân dân tệ.