Trung Quốc mở thêm nhiều chuyến tàu du lịch đường sắt với Lào

Tổng hợp |

Theo truyền thông Trung Quốc, ngày 8/5 vừa qua tỉnh Quý Dương, Trung Quốc đã tổ chức buổi lễ ra mắt Chuyến tàu du lịch Quý Dương – Viêng Chăn. Theo đó, chuyến tàu số hiệu Y477 mang tên “Quý Châu đa sắc” chở 200 khách du lịch sẽ xuất phát từ ga Quý Dương để bắt đầu hành trình du lịch kéo dài 8 ngày nhắm tới đất nước Lào.

Chuyến tàu du lịch Quý Dương – Viêng Chăn, được thực hiện với chỉ đạo, hỗ trợ của chính quyền tỉnh, sở Văn hóa – Du lịch tỉnh Quý Châu, sự hợp tác giữa các đơn vị Công ty đường sắt Lào – Trung, Công ty đường sắt Thành Đô, Công ty lữ hành du lịch Quý Châu.

Theo giới thiệu, chuyến tàu du lịch Quý Dương – Viêng Chăn sẽ kết hợp các phương thức di chuyển gồm Tàu chuyên biệt – tàu cao tốc – ô tô, để tổ chức các chương trình du lịch. Cụ thể, tàu chuyên biệt sẽ chuyên chở du khách đến Tay Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam, sau đó chuyển sang tàu cao tốc cho hành trình đến Đi đến Viêng Chăn, Vang Vieng, Luông Pha Băng và các địa điểm khác ở Lào.

 

Việc đưa đón, đi lại thăm quan tại các điểm du lịch cụ thể khác như Thác Kuang Si, núi Phusi, Khải Hoàn Môn, chùa Xiengthong, chùa That Luang…sẽ thực hiện bằng ô tô. Một điểm nhấn của sản phẩm du lịch trênlà việc tàu chuyên biệt được thiết kế, trang trí hoàn toàn theo chủ đề gấu trúc Panda, đem đến một trải nghiệm thú vị đáng nhớ cho du khách.

Một du khách cho biết, lựa chọn sản phẩm du lịch tàu hỏa Quý Dương – Viêng Chăn để trải nghiệm cảnh đẹp dọc theo tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào và cảm nhận sự va chạm, hòa quyện của các nền văn hóa khác nhau. Nó không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch mà còn giúp hiểu sâu hơn về ‘Vành đai và Con đường’ và tuyến đường sắt Trung Quốc – Lào.”

Trong giai đoạn đầu, tàu du lịch dự kiến chạy đều đặn mỗi tháng một lần và số lượng tàu sẽ được tăng lên kịp thời tùy theo nhu cầu hành khách cụ thể. Ngoài ra, một chương trình theo chiều ngược lại đưa du khách từ các nước Đông Nam Á đi bằng tàu hỏa để du lịch trải nghiệm “Quý Châu đa sắc” cũng đang được nghiên cứu triển khai trong thời gian tới.

Quý Châu không phải là địa phương đầu tiên triển khai chuyến tàu du lịch chuyên biệt kết nối Trung Quốc với Lào. Trước đó, các tỉnh Vân Nam, Hồ Bắc và Bắc Kinh đã triển khai các sản phẩm du lịch tương tự. Tuyến du lịch đường sắt Trung Quốc – Lào hiện được rất nhiều du khách Trung Quốc và quốc tế quan tâm. Điều này khiến lượng hành khách xuất nhập cảnh qua biên giới Lào – Trung tăng mạnh trong thời gian qua.

Cụ thể, tính từ 1/1 đến 6/5, cửa khẩu Bò Hản, tỉnh Vân Nam (thông với cửa khẩu Bò Tèn, tỉnh Luang Namtha của Lào) đã làm thủ tục thông quan cho tổng cộng 1.012.789 lượt hành khách xuất nhập cảnh qua lại hai nước Trung – Lào. Đây là kỷ lục về số thời gian cần thiết để đạt 1 triệu lượt nhanh nhất từ trước đến nay, đã tăng 89% so với cùng kỳ năm 2023.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Phát triển loại hình du lịch homestay ở Gio An

Tú Linh |

Huyện Gio Linh và tỉnh Quảng Trị đang quy hoạch xã Gio An trở thành trung tâm du lịch - dịch vụ để đưa vùng này trở thành điểm đến hấp dẫn trong chương trình du lịch của tỉnh và vùng, góp phần phát triển KT-XH địa phương. Được sự giúp đỡ của tỉnh, nhiều người dân Gio An đã xây dựng các homestay (nhà cho du khách thuê ở gần các địa điểm du lịch, trải nghiệm) để đón khách du lịch.

Mở rộng không gian, hướng tới du lịch 4 mùa

Văn Đức |

Tỉnh Quảng Ninh hướng tới mục tiêu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 và trở thành điểm đến quanh năm, bốn mùa.

Long Hưng tươi mới đất “Rồng”

Vân Trang |

Theo sử sách để lại, cách đây khoảng 500 năm về trước, các bậc tiền nhân đã đến vùng đất Long Hưng ngày nay để khai khẩn, sinh sống và lập nên làng Long Đôi. Dần về sau, các bậc hậu thế đã đổi tên làng Long Đôi thành Long Hưng và cái tên đó tồn tại cho đến tận bây giờ. Qua bao biến thiên dâu bể, thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), ngày càng phát triển, mang dáng dấp của một vùng quê hiện đại...

Sức hút của những điểm du lịch 'bản sao'

Khánh Ly |

Theo công ty công nghệ du lịch Expedia, các điểm đến du lịch "bản sao" (dupe) là một trong những xu hướng du lịch lớn nhất trong năm 2024. Đây là những điểm đến ít nổi tiếng hơn và có chi phí phải chăng hơn, nhưng có thể đem lại cho du khách những trải nghiệm tương tự như những điểm du lịch nổi tiếng, mà không phải chịu cảnh đông đúc.