Trung Quốc: Mưa lớn làm 12 người thiệt mạng, cảnh báo vỡ đập

Bích Liên |

Theo cơ quan khí tượng Trung Quốc, lượng mưa đã lên tới 449mm - mức cao kỷ lục trong 6 năm qua tại tỉnh Hà Nam, và chỉ trong ba ngày đã đạt tương đương lượng mưa trung bình năm.

Tổng cộng 12 người đã thiệt mạng do mưa lớn tại khu vực Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (miền Trung Trung Quốc). Khoảng 100.000 người đã phải đi sơ tán đến nơi an toàn.

Lượng mưa đã lên tới trung bình 449mm. Theo cơ quan khí tượng, đây là mức cao kỷ lục trong 6 năm qua tại đây, và chỉ trong ba ngày đã đạt tương đương lượng mưa trung bình năm.

Đường phố bị nhấn chìm trong nước lũ do mưa lớn kéo dài ở Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc ngày 20/7/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)
Đường phố bị nhấn chìm trong nước lũ do mưa lớn kéo dài ở Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc ngày 20/7/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Các địa phương trên đã nâng cảnh báo khẩn cấp lên mức 1, mức cao nhất.

Hơn 160 chuyến tàu đã phải ngừng phục vụ, ảnh hưởng đến một lượng lớn hành khách. Hàng trăm chuyến bay cũng bị hủy.

Quân đội Trung Quốc cảnh báo nguy cơ con đập Yihetan tại thành phố Lạc Dương của tỉnh này "có thể vỡ vào bất cứ lúc nào" sau khi bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì mưa lớn.

Hiện đập đã có vết rạn dài 20m. Quân đội đã cử các binh sỹ đến ứng phó khẩn cấp, có thể cho nổ và chuyển hướng dòng nước.

Dự báo mưa lớn tại Hà Nam còn kéo dài đến đêm 21/7.

 (Nguồn: TTXVN)

Vỡ hai đập ở khu tự trị Nội Mông của Trung Quốc, không có báo cáo thương vong

Ngọc Huân |

Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc hôm nay (19/7) cho biết, 2 con đập ở khu tự trị Nội Mông, phía bắc nước này đã bị vỡ do những trận mưa lớn bắt đầu kể từ hôm qua (18/7).

Trung Quốc khánh thành cung thiên văn lớn nhất thế giới tại Thượng Hải

PV |

Bảo tàng sẽ trưng bày khoảng 70 thiên thạch từ Mặt Trăng, Sao Hỏa và tiểu hành tinh Vesta; hơn 120 bộ sưu tập hiện vật gắn liền với công trình của các nhà thiên văn học Isaac Newton, Galileo Galilei. 

Hình ảnh cháu bé 10 tuổi bị bán sang Trung Quốc lan truyền trên mạng là ảnh chế

N.T |

Rất nhiều tài khoản Facebook đang chia sẻ bài viết với nội dung về một cháu bé 10 tuổi bị bán sang Trung Quốc mới được giải cứu về nước và đang tìm mẹ. Tuy nhiên, đây là thông tin không chính xác.

Trung Quốc: Dốc sức tìm 14 công nhân mắc kẹt trong đường hầm ngập nước

Lan Phương |

Cơ quan chức năng Trung Quốc cho rằng vị trí mà nhóm công nhân bị mắc kẹt nằm cách lối vào đường hầm 1.160m trong khi công tác cứu nạn cứu hộ gặp nhiều khó khăn.