Trung Quốc phá vụ án vận chuyển 71 tấn thuốc phiện nguồn gốc từ Lào

Tổng hợp |

Theo truyền thông Trung Quốc ngày 17/5 cho biết, mới đây Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu Bò Hản, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã phá một vụ án ma túy lớn, thu giữ 71.185 kg thuốc phiện. Đây là vụ án ma tuy lớn nhất mà cửa khẩu này thực hiện được kể từ khi thành lập năm 1993.

Cụ thể, ngày 13/5 phân trạm thị trấn Mãnh Bạn nhận được tin báo sắp tới có thể có người sẽ vận chuyển lượng chất cấm lớn từ tỉnh Phongxaly của Lào đi qua địa phận Mãnh Bạn để đưa vào Trung Quốc. Sau đó, trạm kiểm soát biên phòng Bò Hản đã lập tức bố trí lực lượng tiến hành tuần tra, mai phục tại thị trấn Mãnh Bạn.

 

Đến trưa ngày 15/5, lực lượng công an Trung Quốc khi đang tuần tra tại một đường mòn trong rừng khu vực xung quanh thị trấn Mãnh Ban đã phát hiện những túi vải lớn đáng nghi được đánh dấu đỏ, qua kiểm tra tại chỗ, phát hiện bên trong các bao tải chứa 20 tảng thuốc phiện, tuy nhiên không phát hiện được đối tượng tình nghi. Sau khi cân, 20 khối thuốc phiện có tổng trọng lượng lên đến 71.185 kg. Hiện vụ án vẫn đang được tiêp tục điều tra.

Thị trấn Mãnh Ban là thị trấn thuộc huyện Mãnh Lạp, châu tự trị dân tộc Thái Xishuangbanna tỉnh Vân Nam, có địa giới hành chính phía đông bắc tiếp giáp với tỉnh Phongxaly của Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Đối tượng người Lào mang theo súng sang Việt Nam tiêu thụ ma túy

PV |

Lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang đối tượng mang ma túy và súng kíp sang Việt Nam tiêu thụ.

Bắt quả tang 12 đối tượng thuê nhà nghỉ sử dụng ma túy

Quang Giang |

Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) vừa phát hiện, bắt quả tang 12 đối tượng tụ tập sử dụng ma túy, bay lắc trong một nhà nghỉ trên địa bàn xã Hải Trường, huyện Hải Lăng.

Tình nguyện mang nước sạch đến với người dân vùng cao

Quang Hiệp |

Mang trong mình trái tim thiện nguyện, thời gian qua, anh Nguyễn Thanh Tùng cùng những người bạn đã vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm chung tay, góp sức mang nước sạch đến với người dân vùng cao. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với anh NGUYỄN THANH TÙNG về hành trình khó khăn nhưng không đơn độc này.

Lái xe đầu kéo vi phạm tốc độ, không có giấy phép lái xe và dương tính với ma túy

Lê Minh |

Ngày 13/5/2021, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện và lập biên bản vi phạm đối với một lái xe đầu kéo không có giấy phép lái xe, vi phạm tốc độ và dương tính với chất ma túy.