Trung Quốc phong tỏa 22 triệu dân vì COVID-19

Thanh Mai |

3 thành phố này là nơi sinh sống của hơn 22 triệu dân, gấp đôi dân số của Vũ Hán, thành phố đầu tiên bị phong tỏa tại Trung Quốc do dịch.

Theo Thời Báo Hoàn Cầu, 3 thành phố ở tỉnh Hà Bắc thuộc miền bắc Trung Quốc gồm Thạch Gia Trang, Hình Đài và Lang Phường đã có các đợt bùng phát COVID-19 mới và bị phong tỏa ngày 12/1.

Chính quyền tỉnh Hà Bắc cho biết người dân và xe cộ ở 3 thành phố này không được phép đi ra ngoài nếu không cần thiết. Người dân từ các thành phố khác của Hà Bắc được khuyến khích không đến Bắc Kinh. 

 

Thành phố Lang Phường với hơn 5 triệu dân sinh sống sẽ không được rời khỏi đây trong 7 ngày tới và sẽ được xét nghiệm COVID-19 đại trà. Các con đường nối thành phố này với bên ngoài được giám sát liên tục 24 giờ. Thành phố yêu cầu hủy tất cả các cuộc tụ họp gia đình, hoãn các đám cưới cho đến khi tình hình dịch bệnh giảm.

Tỉnh Hà Bắc cho biết khoảng 70% ca nhiễm trong đợt bùng phát mới này là nông dân, trong đó hầu hết thuộc nhóm tuổi già và trung niên.

Ngày 13/1, Trung Quốc đại lục ghi nhận 55 ca nhiễm mới COVID-19, nhưng riêng tỉnh Hà Bắc, giáp thủ đô Bắc Kinh chiếm tới 40 ca. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Hé lộ tầm nhìn Tập Cận Bình nhân 100 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc

Trung Hiếu |

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa nêu ra tầm nhìn của mình cho Đảng Cộng sản nước này trong 3 thập kỷ tới.

Nổ mỏ vàng ở Trung Quốc, 22 công nhân mắc kẹt dưới lòng đất

Phương Minh |

Một vụ nổ mỏ vàng xảy ra vào chiều 10.1 tại Sơn Đông, Trung Quốc khiến 22 công nhân mắc kẹt dưới lòng đất.

Cơ hội và thách thức từ dự án đường sắt Lào-Trung Quốc

Tổng hợp |

Lào cần giải quyết các thách thức trước mắt nếu muốn hưởng lợi và tranh thủ cơ hội to lớn từ dự án đường sắt Lào-Trung Quốc.

COVID-19: Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên nhiều bao bì đóng gói phụ tùng ô tô

Lan Anh |

Theo Tân Hoa xã, nhiều mẫu bao bì đóng gói phụ tùng ô tô cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tại nhiều địa phương của Trung Quốc sau khi một công ty kinh doanh phụ tùng ô tô công bố trương hợp nhân viên nhiễm bệnh.