Trung Quốc sẽ hỗ trợ vaccine COVID-19 cho Lào

Tổng hợp |

Đại sứ Trung Quốc cho biết nước này sẽ hỗ trợ các nước đang phát triển, bao gồm Lào, tăng khả năng tiếp cận với vaccine Covid-19.

Theo đó, Trung Quốc là một bên tham gia chương trình COVAX, sáng kiến tiếp cận công bằng vaccine Covid-19 trên toàn cầu.

Đại sứ Trung Quốc tại Lào Jiang Zaidong mới đây cho biết hỗ trợ của nước này cho Lào bao gồm cả tài chính, bên cạnh việc đóng góp nguồn vaccine.

 

Theo ông Jiang, Trung Quốc cam kết tiếp tục hợp tác với Lào trong việc phòng chống đại dịch Covid-19 khi các ca nhiễm đang tiếp tục tăng trên thế giới và nhận thức rõ nhu cầu cấp thiết về vaccine Covid-19 của Lào.

Trung Quốc đang là một trong các quốc gia phát triển vaccine ngừa Covid-19, loại vaccine do Sinopharm sản xuất tạo ra kháng thể trung hòa 99.52% và cho tỷ lệ hiệu quả 79.34% trong các đợt thử nghiệm lâm sàng.

Hiện nay, nhiều quốc gia trên thế giới đã chính thức phê duyệt và tiêm chủng đại trà vaccine Covid-19 cho công dân.

Liên minh Châu Âu đã bắt đầu tiêm chủng sớm vaccine của Pfizer-BioNTech cho hơn 446 triệu dân. Trong khi Mỹ cũng đã phê duyệt và chuẩn bị tiêm loại vaccine nói trên.

Thủ tướng Lào trong chỉ đạo mới đây cũng yêu cầu chính phủ phân bổ ngân sách để chuẩn bị mua vaccine và sẵn sàng cho đợt tiêm chủng cộng đồng.

Theo chính sách COVAX, Lào sẽ nhận hỗ trợ số vaccine Covid-19 đủ cho 20% dân số.

Hiện tại, Lào chỉ còn 1 bệnh nhân đang được điều trị trong tổng số 41 ca dương tính với Covid-19 đã được phát hiện.

Trung Quốc là quốc gia tích cực hỗ trợ Lào phòng chống dịch bệnh bằng cách cử chuyên gia y tế và cung cấp vật tư cho nước này. Ở chiều ngược lại, nhiều thành phần xã hội của Lào cũng đã viện trợ vật tư với tổng trị giá khoảng 700.000 USD cho Trung Quốc.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào sẽ tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh, đẩy mạnh khả năng tiếp cận vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith ngày 22/12 phát biểu đưa ra thông điệp kêu gọi toàn thể người dân Lào tiếp tục nâng cao ý thức đề phòng và hợp tác với Chính phủ và nhà chức trách trong vấn đề phòng chống, kiểm soát và giải quyết dịch bệnh Covid-19.

Người Lào có thể tiếp cận vaccine COVID-19 miễn phí trong năm 2021

Tổng hợp |

Người dân Lào có thể được tiêm miễn phí vaccine Covid-19 vào năm 2021 để chống rủi ro lây nhiễm virus đang có diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu hiện nay.

Các bước tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 Việt Nam trên người

Thanh Mai |

Trước khi tiêm, nhân viên y tế sẽ đo nhiệt độ, mạch, huyết áp và làm các xét nghiệm cho người tình nguyện.

Nga sẽ khai trương nhà máy sản xuất vaccine công suất 10 triệu liều/tháng

PV |

Nga khai trương cơ sở sản xuất vaccine Sputnik V lớn nhất nước này tại thủ đô Moscow. Dự kiến nhà máy sẽ sản xuất khoảng 10 triệu liều thuốc hàng tháng.