Trung Quốc: Xe tải mất lái lao vào chợ gây nhiều thương vong

Hồng Hạnh |

Một chiếc xe tải mất lái lao vào khu chợ ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, hôm 5.10, khiến 6 người chết và 14 người khác bị thương.

Theo Tân Hoa Xã, vụ tai nạn xảy ra lúc 5h45 ngày 5.10 khi tài xế điều khiển xe tải đã mất lái và lao vào phiên chợ ở khu Minxian, thành phố Định Tây (Dingxi). Tài xế cư trú ở thị trấn Tây Giang đã bỏ chạy ngay sau khi gây tai nạn.

Xe tải mất lái, lao vào phiên chợ ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, hôm 5.10 khiến 6 người chết. Ảnh: AFP
Xe tải mất lái, lao vào phiên chợ ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, hôm 5.10 khiến 6 người chết. Ảnh: AFP

Theo một nguồn tin, 5 trong số 14 người bị thương bị chấn thương nghiêm trọng. Tất cả họ đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Hiện lái xe đang bị cảnh sát giam giữ nhằm phục vụ công tác điều tra. Ban Quản lý Khẩn cấp tỉnh đã cử một đội công tác xuống hiện trường điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn chết người.

Vụ việc xảy ra sau vụ tai nạn kinh hoàng do 2 xe va chạm ở thành phố Tùng Nguyên, tỉnh Cát Lâm, phía đông bắc Trung Quốc, khiến 18 người tử vong và 1 người bị thương, chỉ 1 ngày.

Trung Quốc đang trong kỳ nghỉ lễ Trung thu và Quốc khánh kéo dài 8 ngày, với hàng trăm triệu chuyến đi đã được thực hiện trên khắp đất nước trong nửa đầu kỳ nghỉ lễ, theo CGTN. Do đó, để đảm bảo an toàn, Cục Quản lý giao thông đã tổ chức điều phối an toàn giao thông trong thời gian nghỉ lễ và cử các đoàn công tác xuống những nơi dễ có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Xe tải chở lợn gặp tai nạn nghiêm trọng làm hai người chết

Tổng hợp |

Một xe tải chở lợn đang lưu thông trên tuyến đường Phou Kaolak, nối huyện Kasy của tỉnh Vientiane với huyện Meuang Nan, tỉnh Luang Prabang (Lào) gặp tai nạn rạng sáng nay 29/9 khiến 2 người trên xe thiệt mạng tại chỗ.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Bình: Tình người trong đại nạn

Mạnh Thành - Võ Dung |

Tại sảnh Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, hàng trăm người dân Quảng Bình lặng lẽ xếp hàng, chờ đợi để sẵn sàng hiến máu cấp cứu cho các nạn nhân đang cần tiếp máu.

8 người chết, 10 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở Bình Thuận

Tổng hợp |

Vụ tai nạn khiến 6 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện và gần 10 hành khách bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Thuận.