Trưởng đại diện WHO cảm ơn sáng kiến của Việt Nam

PV |

Ông Kidong Park - Trưởng đại diện WHO, cảm ơn vai trò của Việt Nam với sáng kiến về Ngày quốc tế Phòng chống Dịch bệnh trong nỗ lực đối phó với đại dịch COVID-19.

Chia sẻ tại Tọa đàm "Hợp tác để ứng phó với thách thức y tế", Trưởng Đại diện WHO Kidong Park cho rằng Việt Nam là một đất nước có nhiều nguy cơ tiềm ẩn bùng phát dịch COVID-19 do có đường biên giới với nhiều quốc gia. Tuy nhiên, đến nay, công tác phòng, chống dịch của Việt Nam được triển khai rất hiệu quả nếu so sánh số ca mắc và tử vong do COVID-19 gây ra với những đất nước có dân số lớn hơn hoặc bằng Việt Nam.

 

Trên thế giới hiện đã có một số vaccine ngừa COVID-19 được thông qua, nhưng đây không phải là “viên đạn thần”, cần thêm thời gian để vaccine tạo được miễn dịch cộng đồng. Ông Kidong Park đề nghị người dân Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo vệ đơn giản như: Rửa tay, đeo khẩu trang mọi nơi, giữ bình tĩnh và cùng hy vọng sẽ sớm đạt được miễn dịch cộng đồng.

Chúc mừng Việt Nam đã có 2 ứng viên vaccine đi vào thử nghiệm lâm sàng, ông Kidong Park hy vọng Việt Nam sẽ có thêm thành tựu mới; thông qua vaccine Nano Covax tiếp cận được công nghệ tiên tiến của thế giới cho ngành y tế Việt Nam.

Tại Tọa đàm, các đại biểu đã cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về nỗ lực, thành tựu, chính sách hợp tác về song phương và đa phương của Việt Nam trong phòng, chống đại dịch COVID-19, vai trò và sự tham gia của Tổ chức Y tế thế giới, Quỹ toàn cầu trong phòng, chống dịch bệnh.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, với sự bùng phát của dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu, dịch bệnh không có biên giới, không một quốc gia, vùng lãnh thổ nào có thể đơn lẻ kiểm soát và chiến thắng dịch bệnh.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, cùng với nỗ lực trong nước để đẩy lùi dịch bệnh, là một quốc gia thành viên có trách nhiệm với các vấn đề quốc tế, Việt Nam chủ trương cần chung tay hợp tác với các quốc gia và cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến này.

Theo đó, Việt Nam ủng hộ WHO trong vai trò điều phối các nỗ lực toàn cầu phòng, chống dịch bệnh. Trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam đã thúc đẩy nỗ lực hợp tác chung của khu vực trong phòng, chống đại dịch COVID-19.

Trong khuôn khổ Liên hợp quốc, ngày 27/12/2020, lần đầu tiên, cộng đồng quốc tế tổ chức “Ngày quốc tế phòng, chống dịch bệnh” theo Nghị quyết được Liên hợp quốc thông qua, với sự đề xuất của Việt Nam và được nhiều nước hưởng ứng tham gia đồng sáng kiến.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Việt Nam ở đâu trong dòng chảy công nghệ vắc xin COVID-19?

PV |

Thế giới vẫn đang trong tâm dịch COVID-19 với số người mắc và tử vong không ngừng tăng lên từng ngày. Do đó, việc phát minh ra một loại vắc xin an toàn và hiệu quả để chống lại dịch bệnh này là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu của mỗi quốc gia.

240 người Israel vẫn nhiễm COVID-19 dù đã tiêm vắc xin phòng ngừa

Thanh Mai |

Con số này nhấn mạnh sự cần thiết của việc các cá nhân phải tiếp tục tự bảo vệ mình trong nhiều tuần sau khi tiêm vắc xin.

Việt Nam sẽ thử nghiệm vắc xin COVID-19 thứ 2 trên người trong tháng 1/2021

Thái Bình |

Sau khi nghiên cứu thành công trên động vật, Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế (IVAC) đề nghị Bộ Y tế cho phép thử nghiệm vắc xin COVID-19 Covivac trên người tình nguyện vào tháng 1/2021, sớm hơn gần 2 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Đề nghị hỗ trợ 3.000 liều vắc xin viêm da nổi cục trên trâu, bò

Lê An |

Để chủ động phòng chống dịch, ngăn chặn, khống chế dịch bệnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (CN&TY) tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản đề nghị Cục Thú y hỗ trợ cho tỉnh 3.000 liều vắc xin viêm da nổi cục trên trâu, bò để triển khai tiêm phòng chống dịch.