Từ nay đến cuối năm Việt Nam sẽ có khoảng 54 triệu liều vaccine phòng COVID-19

PV |

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/10 về kế hoạch phân bổ vaccine cho Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho rằng: Không chỉ Hà Nội mà với tất cả địa phương, Bộ Y tế đã có văn bản hướng dẫn xây dựng kế hoạch tiêm vaccine.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, năm 2021 và nửa đầu năm 2022, Việt Nam sẽ tiếp cận khoảng 150 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Nhưng do giữa cung và cầu trên thế giới chưa đáp ứng yêu cầu nên lượng vaccine về hạn chế.

Dự kiến từ nay đến cuối năm, lượng vaccine về khoảng 54 triệu liều. Bộ Y tế sẽ phân bổ từng tuần theo từng loại vaccine cho địa phương, căn cứ vào diễn biến dịch ở địa phương.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cung cấp thông tin cho báo chí tại cuộc họp báo.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cung cấp thông tin cho báo chí tại cuộc họp báo.

Về hướng dẫn tiêm vaccine cho trẻ em dưới 18 tuổi, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết cơ quan này đã chỉ đạo Cục Y tế dự phòng và Hội đồng vaccine quốc gia nghiên cứu, bước đầu thống nhất căn cứ từng loại vaccine để tiêm cho trẻ dưới 18 tuổi. Việc này đang được xin ý kiến của các nhà khoa học và cơ quan chuyên môn một lần nữa để ban hành trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, trong hướng dẫn của Bộ Y tế đã đề cập kế hoạch tiêm cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, kế hoạch tiêm mũi 2 để đảm bảo tỷ lệ bao phủ vaccine cao nhất. Đến nay, các địa phương đã có kế hoạch gửi về Bộ Y tế để bộ đưa ra một khung phân bổ vaccine theo từng tuần, từng tháng nhưng vaccine về rất khiêm tốn.

Khi vaccine về, Bộ Y tế sẽ phân bổ ngay căn cứ vào tình hình diễn biến dịch bệnh, ưu tiên cho Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai.

“Hà Nội đã được đưa vào diện ưu tiên phân bổ vaccine nên ngay khi vaccine về, Bộ Y tế sẽ phân bổ cho các nơi được ưu tiên một cách khẩn trương để các địa phương có độ bao phủ vaccine rộng”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

300 tủ lạnh bảo quản vaccine phòng COVID-19 đã về đến Việt Nam

PV |

Ngày 1/10, Quỹ Nhi đồng của Liên hợp quốc (UNICEF) thông tin cho biết: 300 tủ lạnh bảo quản vaccine phòng COVID-19 do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua UNICEF đã về đến Việt Nam, trong đó có 100 tủ đã cập cảng ở TP Hồ Chí Minh và 200 tủ đến cảng Hải Phòng.

Bị dơi cắn, người đàn ông tử vong sau một tháng vì từ chối vaccine

Thanh Mai |

Đây là ca nhiễm bệnh dại ở người đầu tiên được ghi nhận ở Illinois kể từ năm 1954, theo cơ quan y tế công cộng bang Illinois.

Thêm dữ liệu mới về hiệu lực của vaccine AstraZeneca

Thanh Mai |

Các kết quả này nằm trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối của AstraZeneca với 32.451 người tham gia.

Người lao động đã tiêm đủ vaccine không cần xét nghiệm nCoV

Thanh Mai |

Người lao động đã tiêm đủ liều vaccine đã qua 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng không cần xét nghiệm nCoV.