Tuyển bóng đá nữ Canada sẵn sàng cho trận chung kết với Thụy Điển

Anh Hiển |

Trong chiến thắng mới đây, pha ghi bàn trên chấm 11m của Jessie Fleming không chỉ mang về chiếc vé đi tiếp, mà còn giúp Canada lần đầu nếm mùi chiến thắng trước tuyển Mỹ trong hơn 20 năm qua.


Tuyển bóng đã nữ Canada đã gây bất ngờ trước đương kim vô địch thế giới tuyển Mỹ, giành chiến thắng 1-0 trong trận bán kết ở Olympic Tokyo 2020, qua đó vào chơi trận chung kết với đội tuyển Thụy Điển.

Trong chiến thắng mới đây, pha ghi bàn trên chấm 11m của Jessie Fleming không chỉ mang về chiếc vé đi tiếp, mà còn giúp Canada lần đầu nếm mùi chiến thắng trước tuyển Mỹ trong hơn 20 năm qua.

Trước đó, hậu vệ Tierna Davidson đã có tình huống truy cản Deanne Rose trong khu vực sát vòng cấm địa.

Sau khi đánh giá lại tình huống qua công nghệ VAR, trọng tài đã cho Canada hưởng quả 11m. Trên chấm sút phạt, Jessie Fleming không mắc sai lầm nào, ghi bàn quyết định của trận đấu.
Niềm vui của các cầu thủ Canada. (Nguồn: sportstar.thehindu.com)
Niềm vui của các cầu thủ Canada. (Nguồn: sportstar.thehindu.com)
 

Chia sẻ sau chiến thắng, "người hùng" của tuyển bóng đá nữ Canada Jessie Fleming cho biết: "Đó là một chặng đường dài để vượt qua Mỹ. Giờ là lúc chúng tôi nghĩ về trận chung kết và sẽ rất đặc biệt khi có thể có cơ hội vẫy cao lá cờ đất nước."

Trong khi đó, phát biểu sau trận, tiền đạo nổi tiếng Megan Rapinoe cho biết đội bóng của cô thua trận đấu theo cách đầy đáng tiếc.

Ngôi sao của tuyển Mỹ nói: "Rõ ràng đây là trận đấu bạn không muốn thất bại. Chúng tôi không muốn thua theo cách những gì xảy ra trên sân."

Cũng trong ngày 2/8, cặp bán kết còn lại của môn bóng đá nữ đã diễn ra. Thụy Điển giành chiến thắng trước Australia, sau khi có được lợi thế về mặt quân số vì Ellie Carpenter bị truất quyền thi đấu.

Dự kiến, trận tranh huy chương đồng giữa đội tuyển Mỹ và Australia sẽ diễn ra trong ngày 5/8, trong khi trận chung kết giữa Canada và Thụy Điển diễn ra ngày 6/8 trên sân Olympic ở thủ đô Tokyo./.

 (Nguồn: Báo TTXVN/Vietnam+)

TAGS

Niềm đam mê bóng đá của các em nhỏ người Vân Kiều

Trường Sơn |

Mặc cho sân chơi không được êm cùng quả bóng đá không hơi, các em nhỏ nơi miền núi Quảng Trị với đôi chân trần đã thỏa sức thể hiện, biểu diễn các trận bóng đá làng với đầy đam mê.

Hoãn sự kiện trao giải và phát động "Ươm mầm tài năng bóng đá vùng cao"

PV |

Do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị diễn biến phức tạp, lễ trao giải  Cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông  Tây (EWEC) và phát động “Ươm mầm tài năng bóng đá vùng cao Quảng Trị” dự kiến tổ chức ngày 01/8/2021 sẽ tạm hoãn.

Ngọc Châu và niềm đam mê với bóng đá phủi

Nguyễn Minh Đức |

Phạm Ngọc Châu, sinh năm 1996, ở Khu phố 11, Phường 5, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tạo dựng được hình ảnh, tên tuổi trong nhiều giải bóng đá phủi, phong trào trên toàn quốc. Dấu ấn đậm nét của chàng trung vệ này là gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng trong giải bóng đá trẻ toàn quốc và bóng đá phủi, phong trào khu vực miền Trung, miền Nam.

Triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá mùa Euro, tạm giữ 19 người

BM |

Lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá, ghi lô đề tại huyện miền núi Nam Trà My.