Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

Thanh Mai |

"Chúng tôi mong muốn gia đình được tôn trọng không gian và sự riêng tư khi chúng tôi bắt đầu cuộc sống mới", ông bà Gates viết trong tuyên bố.

Ngày 3/5, tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates viết trên Twitter: “Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của mình, chúng tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân. Chúng tôi đã nuôi dạy ba người con tuyệt vời và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới, để giúp mọi người có cuộc sống lành mạnh và hiệu quả. Chúng tôi vẫn tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ, nhưng chúng tôi không còn tin rằng chúng tôi có thể đi tiếp cùng nhau trong vai trò vợ chồng ở giai đoạn tiếp theo của cuộc đời".

Bà Melinda Gates và ông Bill Gates. Ảnh: Getty.
Bà Melinda Gates và ông Bill Gates. Ảnh: Getty.

Jennifer Gates cho biết đây là “khoảng thời gian đầy thử thách đối với cả gia đình”. “Cảm ơn các bạn đã hiểu mong muốn của gia đình tôi về quyền riêng tư trong khi chúng tôi đang hướng tới giai đoạn tiếp theo của cuộc đời mình”, cô viết.

Bill Gates, 65 tuổi và vợ, 56 tuổi, gặp nhau tại công ty Microsoft do chính ông thành lập. Họ gặp nhau tại một bữa tối ở New York ngay sau khi bà Melinda gia nhập công ty vào năm 1987. Hai người kết hôn tại Hawaii vào năm 1994. Họ có ba người con, bao gồm Jennifer, 25 tuổi, Rory, 21 tuổi, và Phoebe, 18 tuổi.

Hai vợ chồng đã cùng nhau thành lập tổ chức từ thiện nổi tiếng, Quỹ Bill và Melinda Gates vào năm 2000. Kể từ đó, quỹ này đã chi 53,8 tỷ USD cho hàng loạt sáng kiến liên quan đến sức khỏe toàn cầu, xóa đói giảm nghèo và hơn thế nữa, theo trang web của tổ chức.

Bill Gates là một trong những người giàu nhất thế giới. Giá trị tài sản ròng của ông lên tới 137 tỷ USD tính đến tháng 2, theo xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index.

Năm vừa qua, nhà Gates đã tham gia vào cuộc chiến chống Covid-19 và hỗ trợ các nỗ lực phát triển phương pháp điều trị và vaccine Covid-19, đồng thời phân phối chúng một cách công bằng trên khắp thế giới. 

Tháng 3/2020, Bill Gates rút khỏi hội đồng quản trị của Microsoft và Berkshire Hathaway để dành thời gian cho từ thiện. 

Cách đây 2 tuần, hai vợ chồng xuất hiện trực tuyến trong một sự kiện dành cho các nhân viên y tế đang chống chọi với đại dịch. Cả hai từng chia sẻ cuộc sống hôn nhân của họ gặp nhiều khó khăn, không có nhiều thời gian để dành cho gia đình. Cả hai còn từng liệt kê danh sách những ưu và khuyết điểm của hôn nhân.

“Khi gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định về kết hôn, anh ấy đã cho thấy rõ ràng đó không phải là về tôi, mà là về vấn đề liệu anh ấy có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình không", bà cho biết.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Tỷ lệ bệnh nhân tâm lý là trẻ vị thành niên ngày càng tăng

Thanh Mai |

Môi trường học đường cũng là một tác nhân làm trẻ ảnh hưởng tâm lý nhiều nhất.

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp đạt 10 tỷ USD

H.Linh |

Tính lượng cổ phiếu VIC mà ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp nắm giữ và gián tiếp thông qua Công ty CP Tập đoàn đầu tư Việt Nam, thì tài sản của Chủ tịch Vingroup đạt khoảng 254.000 tỷ đồng (khoảng 11 tỷ USD).

Tỷ phú Jack Ma 'biến mất' khó hiểu trong biến cố với đế chế Alibaba

Thu Hằng |

Đế chế kinh doanh của tỷ phú Jack Ma lúc này đang đứng trước áp lực khổng lồ, nhưng nhà sáng lập của tập đoàn công nghệ thành công nhất Trung Quốc lại bặt tin trong vài tháng qua.

Ông chủ hãng găng tay thành tỷ phú USD

Tất Đạt |

Ông chủ hãng sản xuất găng tay cao su Malaysia đã trở thành tỷ phú USD nhờ nhu cầu sử dụng tăng cao trong mùa dịch COVID-19.