UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc

Thái Hữu Liêu |

Ngày 5/11, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam thăm và làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam nhằm trao đổi, thống nhất việc triển khai dự án xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ. Tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Quảng Trị có ông Cho Han Deog, Giám đốc quốc gia và bà Rae Mi Hye, Phó Giám đốc quốc gia KOICA tại Việt Nam.

Dự án xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị với tổng trị giá trị đầu tư dự kiến 14 triệu USD do KOICA tài trợ thực hiện theo hình thức cung cấp ODA không hoàn lại 12 triệu US, còn lại là  vốn đối ứng của địa phương.

Chuyến thăm và làm việc của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam với KOICA tại Hà Nội diễn ra trong bối cảnh tháng 6/2021, KOICA Việt Nam đã thông báo về việc hoàn thành đánh giá khả thi và đang xem xét cấp ngân sách để thực hiện các dự án sử dụng viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc, trong đó có dự án Trung tâm Bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thăm và làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh: T.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thăm và làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh: T.L

Đây sẽ là một dự án rất quan trọng đối với tỉnh Quảng Trị và là bước tiếp theo duy trì tính bền vững, tăng cường hiệu quả dự án do KOICA tài trợ trong 9 năm qua, đồng thời mở ra triển vọng tốt nhất cho người khuyết tật tại Quảng Trị nói riêng và các tỉnh miền Trung Việt Nam nói chung, đặc biệt trong bối cảnh kỷ niệm 20 năm hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị - Hàn Quốc vào năm 2021 và 30 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc vào năm 2022. 

Tại phiên làm việc, hai bên đã thảo luận các nội dung về địa điểm dự kiến xây dựng trung tâm tại thành phố Đông Hà; bộ máy, nhân lực duy trì hoạt động của trung tâm và các điều chỉnh cần thiết theo thực tiễn nhằm sớm hoàn thiện các thủ tục, quy trình chuẩn bị đầu tư cùng một số vấn đề liên quan khác. Dự kiến hoạt động ký kết chính thức bản ghi nhớ và khởi công công trình sẽ được hai bên triển khai vào đầu năm 2022.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Triển khai có hiệu quả Hiệp định hợp tác lao động Việt Nam-Lào

Thu Cúc |

Bộ LĐTB&XH Việt Nam và Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào sẽ tập trung đẩy mạnh triển khai có hiệu quả Hiệp định hợp tác lao động Việt Nam-Lào năm 2013; tăng cường trao đổi kinh nghiệm về xây dựng luật pháp chính sách và các mô hình trong các lĩnh vực quản lý của hai Bộ.

Ký kết hợp tác trồng và chế biến quế hồi

Anh Vũ |

Huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa phối hợp Công ty Cổ phần sản xuất và xuất khẩu quế hồi Việt Nam (VINASAMEX) tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trồng, thu mua, chế biến và tiêu thụ sản phẩm quế, nghệ, gừng và tiêu hữu cơ.

Phát triển hợp tác xã tạo ra sức mạnh đa chiều

Đỗ Hương |

Đến cuối năm nay, cả nước có khoảng 18.327 hợp tác xã nông nghiệp và 79 liên hiệp hợp tác xã nông nghiệp. Nếu có sự kết nối hiệu quả, đây là lực lượng hùng mạnh để cơ cấu lại nông nghiệp thời gian tới.

Lào, Trung Quốc thảo luận hợp tác lĩnh vực năng lượng tái tạo

Tổng hợp |

Nhằm triển khai kế hoạch hợp tác năng lượng tái tạo ASEAN-Trung Quốc, mới đây, Bộ Năng lượng và Mỏ Lào đã tổ chức hội nghị trực tuyến với Viện nghiên cứu năng lượng mặt trời, Đại học Sư phạm Vân Nam để thảo luận về tổ chức khóa tập huấn về “thí điểm sử dụng năng lượng tái tạo ASEAN-Trung Quốc”.