UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp

Q.H |

Ngày 1/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND TP. Đông Hà có buổi làm việc với đoàn công tác Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) do ông Frederic Audras, Trưởng Ban Đô thị AFD Paris dẫn đầu về Dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đông Hà.


Tại buổi làm việc, đại diện AFD giới thiệu khái quát về Dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đông Hà. Dự án sẽ được triển khai trong 4 năm với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.149 tỉ đồng, trong đó vốn vay AFD gần 920 tỉ đồng.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh cách đây không lâu, AFD đã nghiên cứu, khảo sát thực địa; lên các phương án, giải pháp quy hoạch giúp TP. Đông Hà giảm thiểu tình trạng ngập lụt; tính toán kỹ những khó khăn, thách thức có thể gặp phải; đánh giá tác động môi trường và xã hội…

Trao đổi những thông tin cần thiết về việc triển khai dự án tại cuộc họp, đại diện AFD mong muốn nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo UBND tỉnh và UBND TP. Đông Hà về việc rà soát lại quy hoạch phát triển của thành phố; tham gia tư vấn kỹ thuật; đưa ra những dự báo sát đúng với tình hình; triển khai các bước đấu thầu… AFD khẳng định, đây là thời điểm quan trọng của dự án, nếu những bước khởi đầu thuận lợi, dự án sẽ được triển khai vào đầu năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến khẳng định Dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh, TP. Đông Hà - Ảnh: Q.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến khẳng định Dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh, TP. Đông Hà - Ảnh: Q.H

Ông Frederic Audras cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn. Mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ toàn diện của UBND tỉnh và TP. Đông Hà trong việc chuẩn bị, triển khai dự án. Đề nghị, cùng với việc đầu tư xây dựng, tỉnh Quảng Trị cần quan tâm đến vấn đề duy tu, bảo dưỡng các hạng mục, công trình sau khi dự án hoàn thành để phát huy hiệu quả cao nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cảm ơn AFD đến làm việc để thúc đẩy tiến độ dự án. Đồng thời khẳng định, đây là một dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nói chung, TP. Đông Hà nói riêng, giúp nhiều khu vực dân cư trên địa bàn thành phố tránh được tình trạng ngập lụt do thiên tai, biến đổi khí hậu.

Sau phiên làm việc với AFD mới đây, UBND tỉnh đã và đang chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND TP. Đông Hà gấp rút triển khai các công việc cần thiết để dự án sớm khởi động. Thống nhất cao với những kiến nghị mà AFD đưa ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến giao các sở, ngành liên quan và UBND TP. Đông Hà giải quyết để thúc đẩy tiến độ dự án.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tài xế vi phạm nói bị CSGT Quảng Trị đánh: Bị phạt 47,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 4 tháng

Lê Trường |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Hữu Hiếu, sinh năm 1992, trú ở phường An Đông, TP. Huế (Thừa Thiên Huế). Đây là tài xế xe tải trước đó đã có đơn khiếu nại vì cho rằng bị cán bộ Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Hải Lăng đánh.

Quảng Trị: Hai trẻ em đuối nước thương tâm tại hồ Tân Kim

Thanh Thủy |

Ngày 31/5, đại diện lãnh đạo xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị xác nhận trên địa bàn vừa có 2 em tử vong do tai nạn đuối nước.

Khai mạc kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII

Thanh Trúc |

Ngày 31/5, với sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang và các phó chủ tịch HĐND tỉnh, HĐND tỉnh khai mạc kỳ họp thứ 8, khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo luật định.

22 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Quảng Trị năm 2022

Thanh Trúc |

Ngày 30/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh lần thứ VI, năm 2022.

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ ở thị xã Quảng Trị

Ngọc Trang |

Nhờ quan tâm triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN) nên thời gian qua hoạt động này trên địa bàn thị xã Quảng Trị có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được kết quả trên nhiều lĩnh vực, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, tăng thu nhập cho người dân, doanh nghiệp, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển KT-XH, công nghiệp hóa, đô thị hóa ở địa phương.