Vắc xin COVID-19 "dịch vụ" có thể triển khai từ quý 1-2021 tại Việt Nam

Thanh Mai |

Sẽ có 2 loại vắc xin ngừa COVID-19 được cung cấp: vắc xin tiêm chủng với giá thông thường và vắc xin được nhà sản xuất trợ giá.

Ngày 25/12, đơn vị chuyên cung cấp vắc xin và tiêm chủng dịch vụ cho biết đến nay  đã hoàn tất tập huấn, chuẩn bị kho bãi vận chuyển, chuẩn bị sẵn sàng để có thể tiêm chủng ngay khi vắc xin về Việt Nam. Thời điểm vắc xin nhập khẩu về, theo vị này, là khoảng quý 1-2021.

 

Hiện, dã có 3-4 nhà sản xuất vắc xin và đơn vị trên đã gần đạt được thỏa thuận, tiến tới có thể cung cấp vắc xin ngừa COVID-19 cho người có nhu cầu tại Việt Nam. 

Theo đó sẽ có 2 loại vắc xin ngừa COVID-19 được cung cấp: vắc xin tiêm chủng với giá thông thường và vắc xin được nhà sản xuất trợ giá. Nhóm được trợ giá sẽ rất rẻ nhưng chưa rõ về số lượng được phân bổ cho Việt Nam. Nhóm bán với giá thông thường có giá khoảng 50 USD/liệu trình tiêm 2 mũi (tức khoảng trên 1,1 triệu đồng/2 mũi tiêm).

Vắc xin ngừa COVID-19 sẽ ưu tiên cho nhóm có nguy cơ cao, làm việc trong các ngành dễ xảy ra lây nhiễm (nhân viên y tế, hướng dẫn viên du lịch...) và người có bệnh nền, có nguy cơ diễn biến nặng nếu mắc COVID-19.

Đơn vị kể trên dự kiến sẽ tổ chức đăng ký tiêm chủng trên mạng Internet, người thuộc nhóm nguy cơ cao có thể cung cấp thông tin trên bản đăng ký để được xếp tiêm trước.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Nữ nhân viên y tế "dởm" lừa nhiều người tiêm vắc xin COVID-19 giả

Thanh Mai |

Thời điểm dịch bùng phát, người này cũng tự pha chế và giới thiệu có vắc xin ngừa COVID-19 mới nhập từ nước ngoài về Việt Nam.

Vắc xin COVID-19 của Việt Nam có tác dụng ít nhất 6 tháng

Thanh Mai |

Nanogen cũng cam kết, vắc xin Nanocovax có hiệu quả bảo vệ tương đương các sản phẩm khác trên thế giới.

Đưa vào hoạt động phòng tiêm chủng vắc xin cơ sở 2 tại thị trấn Lao Bảo

Thái Dương |

Ngày 9/12/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đưa vào sử dụng phòng tiêm chủng vắc xin cơ sở 2 tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Vắc xin Covid-19 của Việt Nam sẽ được tiêm thử nghiệm trên người trong tháng 11 này

Thanh Mai |

Theo đề xuất của đơn vị sản xuất vắc-xin, trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1, vắc-xin Covid-19 sẽ tiêm trên 60 người tình nguyện.