Vaccine Sputnik V sẽ được sử dụng trong tuần này khi có phiếu xuất xưởng

Thanh Mai |

Vaccine Sputnik V là một trong 8 loại vaccine Covid-19 đã được Bộ Y tế cấp phép trong tình trạng khẩn cấp phục vụ phòng, chống dịch.

Ngày 5/10, ông Đỗ Tuấn Đạt - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (VABIOTECH), đơn vị nhập khẩu lô vaccine Covid-19 Sputnik V, cho biết doanh nghiệp đã xin phép và được Bộ Y tế thông qua trước khi nhập khẩu.

Đơn vị đã tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của Bộ Y tế về quy trình nhập khẩu và sử dụng cho người dân khi vaccine phải còn hạn sử dụng. Hạn dùng của lô vaccine này là 30/10. Do đó, ngay trong tuần này khi có phiếu xuất xưởng, đơn vi sẽ chuyển đến các điểm tiêm chủng để sử dụng.

 

Khi nhập khẩu loại vaccine này, doanh nghiệp phải cam kết cung cấp đúng thời hạn và đủ số lượng loại vaccine cho liều nhắc lại.

Hiện đơn vị đang tiến hành thủ tục nhập khẩu cho các lô vaccine tiếp theo để việc tiêm chủng diễn ra đúng thời hạn theo yêu cầu. Theo quy định của nhà sản xuất, mũi tiêm thứ 2 của vaccine Sputnik V sẽ cách mũi tiêm đầu tiên 21 ngày.

Ngày 24/9, VABIOTECH đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế xin phép nhập khẩu vaccine Sputnik V có hạn sử dụng ngắn để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cuối tháng 9, lô vaccine này đã về đến Việt Nam.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Nghiên cứu mới: Vaccine Pfizer có hiệu quả tới 90% ngăn ngừa nhập viện trong ít nhất 6 tháng

Thanh Mai |

Các nhà nghiên cứu cho biết kết quả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện tỷ lệ tiêm chủng Covid-19 trên toàn cầu.

Thái Lan bắt đầu tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 12 tuổi

Ngọc Quang |

Học sinh tại 29 tỉnh trong vùng “đỏ sẫm” thuộc diện kiểm soát nghiêm ngặt và tối đa sẽ được tiêm chủng trước và sau đó sẽ mở rộng ra các vùng khác trên cả nước.

Mỹ tặng thêm cho Việt Nam gần 1,5 triệu liều vaccine Pfizer

Hồ Điệp |

Lô vaccine này được bàn giao thông qua cơ chế COVAX và được vận chuyển trực tiếp từ nhà máy của Pfizer về Việt Nam.

Phân bổ khẩn trương, bảo đảm tiêm phủ mũi 1 vaccine COVID-19

PV |

Đến nay, các địa phương đã gửi kế hoạch về và Bộ Y tế đã tổng hợp chung, đưa ra khung dự kiến phân bổ vaccine theo từng tuần, từng tháng, theo đúng lộ trình.

Nga hỗ trợ Việt Nam chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V

Anh Tú-Văn Thường |

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov, sáng ngày 27/9 Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev.