Vải thiều Hải Dương bắt đầu được bán tại siêu thị Singapore

Vũ Long |

Vải u hồng Thanh Hà bắt đầu được bày bán trong siêu thị tại Singapore. Đây là năm thứ 2 Việt Nam xuất khẩu vải thiều sang quốc gia này.

Theo Bộ Công Thương, năm nay, giá vải u hồng của Việt Nam tại thị trường Singapore cao hơn năm trước, từ mức giá 105.000 đồng/kg trong tuần đầu khuyến mãi sẽ được nâng lên mức khoảng 120.000 đồng/kg trong những tuần tiếp theo.

Năm nay, vải thiều Việt Nam sẽ được bày bán trên toàn bộ 230 siêu thị của FairPrice, mở rộng quy mô hơn hẳn năm 2020 khi chỉ được bày bán tại những đại siêu thị hoặc các Trung tâm thương mại lớn của FairPrice.

Vùng vải thiều Hải Dương đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Ảnh: Minh Thúy
Vùng vải thiều Hải Dương đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Ảnh: Minh Thúy

Từ nay đến hết mùa vải, mỗi tuần Singapore sẽ tiêu thụ ít nhất 1 container 40 feet (1 container 40 feet chở được tối đa 28,8 tấn-PV), dự kiến đến cuối tháng 7.2021, khối lượng xuất khẩu có thể lên đến 100 tấn.

Bà Trần Thu Quỳnh - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore - cho biết: Năm nay, vải thiều Việt Nam xuất khẩu được dán tem truy xuất nguồn gốc. "Việc dán tem truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý Thanh Hà trên bao bì xuất khẩu năm nay là nỗ lực lớn của Bộ Công Thương và tỉnh Hải Dương để tăng cường sự nhận diện thương hiệu vải Việt Nam và bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở thị trường nước ngoài” - bà Trần Thu Quỳnh chia sẻ.

Hàng năm, Singapore nhập khẩu tới hơn 2.000 tấn vải từ Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và các nước Nam bán cầu như Australia, Nam Phi, Madagascar, Mauritius…

Vải thiều Hải Dương được dán xem truy xuất nguồn gốc, xuất khẩu đi nhiều nước. Ảnh: Minh Thúy
Vải thiều Hải Dương được dán xem truy xuất nguồn gốc, xuất khẩu đi nhiều nước. Ảnh: Minh Thúy

Đặc biệt, không trồng vải, nhưng hàng năm, Singapore xuất khẩu gần 400 tấn vải, cả vải tươi lẫn vải đóng hộp, tức khoảng 20% khối lượng nhập khẩu.

Vải tươi được Singapore tái xuất chủ yếu sang: Malaysia, Indonesia, Brunei, Philippines; vải đóng hộp sang hàng chục thị trường, bao gồm: các nước ASEAN, Nam Á (Srilanka, Bangladesh, Pakistan), Maldives, Barbados, Fiji, Papua New Guinea,Kenya, Seychelles, các nước vùng Vịnh…

(Nguồn: Báo Lao Động)

Mỗi ngày Bắc Giang xuất khẩu trên 1.000 tấn vải thiều sang Trung Quốc

Vũ Long |

Ngày 2.6.2021, tỉnh Bắc Giang đã xuất khẩu trên 9.000 tấn vải thiều sang Trung Quốc, mỗi ngày trên 1.000 tấn vải thiều được xuất đi qua cửa khẩu biên giới.

Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi sang Nhật Bản

Vũ Long |

Dự kiến Nhật Bản sẽ nhập khẩu khoảng 1.000 tấn vải thiều trong vụ vải 2021. Xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản đang được ưu tiên xúc tiến.

Vải thiều đầu mùa Bắc Giang có giá 340.000 đồng/kg tại Nhật Bản

Trần Tuấn |

Chuyến vải thiều sớm của huyện Tân Yên đã đến Nhật Bản vào trưa ngày 27.5 và lên kệ với giá 340.000 đồng/kg.

10 tấn vải thiều Bắc Giang xuất hành sang Nhật bằng đường hàng không

Diệp Anh |

Ngày 27/5, những lô vải thiều đầu tiên trong mùa vụ 2021 của tỉnh Bắc Giang đã khởi hành sang Nhật Bản trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.