Vì sao COVID-19 bùng phát mạnh trong cộng đồng ở Lào?

PV |

Lào hiện đang nỗ lực ngăn chặn làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới bùng phát mạnh trong cộng đồng nước này.

Khác với 2 đợt bùng phát dịch COVID-19 trước, hầu hết số ca nhiễm mới được ghi nhận trong những ngày gần đây đều là công nhân ở các nhà máy dệt may.

Số liệu của Bộ Y tế Lào cho thấy, trong gần 1.900 ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận trong tuần này, có tới hơn 90% là các ca lây nhiễm trong cộng đồng, tập trung chủ yếu ở thủ đô Vientiane với những chuỗi lây nhiễm tại các nhà máy may trên địa bàn.

 

Theo Bộ Y tế Lào, 90% trong tổng số 563 ca lây nhiễm trong cộng đồng được ghi nhận trong ngày 23/9 tại thủ đô Vientiane là công nhân tại các nhà máy may mặc.

Do hầu hết các công nhân sống rải rác tại nhiều quận nên thủ đô Vientiane đang phải đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng. Nguyên nhân là do hầu hết các ca mắc mới đều nhiễm biến thể Delta Plus, một phiên bản của biến thể Delta có khả năng lây lan nhanh hơn, giảm tác dụng của phương pháp điều trị bằng kháng thể.

Do đó, chính quyền Vientiane đã phong tỏa cục bộ 4 quận nội thành, tăng các điểm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và thành lập các đội xét nghiệm lưu động để phát hiện, cách ly và điều trị kịp thời cho người mắc bệnh.

Đến nay, Lào đã có hơn 20.000 ca nhiễm COVID-19, nhưng mới chỉ có 16 ca tử vong. Bên cạnh các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt của Chính phủ nước này, việc có gần 40% dân số đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine đã góp phần giúp Lào giảm tỷ lệ tử vong do COVID-19.

(Nguồn: VTV)

TAGS

Lào chuẩn bị nhận lô vaccine tiêm một mũi duy nhất từ Nga

Tổng hợp |

Cục Hàng không dân dụng Lào cho biết chuyến bay chở 30.000 liều vaccine Sputnik  Light do Nga viện trợ đã khởi hành từ Krasnoyarsk dự kiến đến Vientiane chiều nay 22/9.

Số ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Lào vẫn ở mức cao

Phạm Kiên – Thu Phương |

Trong 24 giờ qua, ngoài các tỉnh vẫn ghi nhận số ca nhiễm cộng đồng cao trong thời gian qua như Champasak, Khammuan, tỉnh Vientiane cũng ghi nhận số ca tăng đột biến với 44 ca cộng đồng.

Lào đạt nhiều tiến bộ Phát triển bền vững

Tổng hợp |

Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone vừa tham dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về đẩy mạnh hành động để đạt được mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) để thông báo và tiến bộ trong lĩnh vực này.

Ngày 21/9, Lào thông báo thêm 331 ca COVID-19, nhiều nhất là ở thủ đô Vientiane

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 21/9 thông báo ghi nhận thêm 331 ca Covid-19, với 296 trường hợp lây nhiễm cộng đồng.