Viên nang thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID- 19 ở Lào

Tổng hợp |

Các đơn vị sản xuất dược phẩm ở Lào đang tiến hành chiết xuất một số thảo dược truyền thống ở dạng viên nang để cung cấp cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ.


Theo Bộ Y tế Lào, Viện Y học cổ truyền Lào đang chủ trì việc áp dụng quy trình sản xuất dược liệu dạng viên nang từ xuyên tâm liên, diếp cá và ngải bún trắng để cung cấp cho người mắc Covid-19. Đến nay, có khoảng 450 bệnh nhân ở Champasak và Savannakhet đang được cung cấp loại thuốc này.

Đại diện Bộ Y tế Lào cho biết các thảo dược được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị các bệnh đường hô hấp, đặc biệt là virus corona.

 

Một lượng thảo dược được sản xuất tại Lào, trong khi một phần khác do Trung Quốc viện trợ, theo Bộ Y tế Lào. Quá trình sử dụng phương pháp điều trị bằng thảo dược ở người mắc Covid-19 tại Lào sẽ được ghi lại và đánh giá mức độ hiệu quả trong thời gian tới.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Đỡ đẻ thành công cho sản phụ đang điều trị COVID-19

Thanh Trúc |

Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị Trương Huyền Trường cho biết, các y, bác sĩ bệnh viện vừa thực hiện thành công ca đỡ đẻ cho một sản phụ là bệnh nhân đang điều trị COVID-19 tại bệnh viện. 

Việt Nam sẽ có thuốc điều trị COVID-19

Hải My |

Viện Hóa sinh biển (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã thành công trong việc tạo ra quy trình tổng hợp và tinh chế hoạt chất Molnupiravir quy mô pilot.

Thuốc Avigan điều trị COVID-19 của Nhật Bản đã về tới Việt Nam

Hà An |

200 ngàn viên thuốc Avigan điều trị Covid-19 của Tập đoàn Fujifilm (Nhật Bản) trong đơn hàng 2 triệu viên đã về tới Việt Nam ngày 01/9/2021.

Truy tìm 1 bệnh nhân F0 trốn khỏi nơi đang điều trị

Phạm Thanh Tân |

Qua kiểm tra camera giám sát, cơ quan chức năng phát hiện 1 bệnh nhân tên là Nguyễn Thành Thế, cư trú tại khu phố 6, phường 4, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã trốn khỏi nơi điều trị ngày 1/9.