Vientiane cần lượng lớn ngân sách để giải quyết vấn đề ngập úng

Tổng hợp |

Các cơ quan chức trách về đô thị và giao thông thành phố Vientiane cho biết đã đề xuất tổng cộng hơn 20 tỷ Kip để khắc phục vấn đề ngập úng trong mùa mưa trên địa bàn.


Ông Soulivanh Phommahaxay, Giám đốc Sở Công chính và Vận tải thủ đô Vientiane mới đây cho biết Sở Công chính và Vận tải thủ đô Vientiane đã phối hợp với Văn phòng Quản lý và Dịch vụ đô thị thủ đô Vientiane, Phòng Công chính và Vận tải 9 quận, huyện và các ban ngành liên quan nghiên cứu kế hoạch giải quyết vấn đề lụt lội tại thủ đô cả ngắn hạn và dài hạn, đồng thời cùng đề xuất kế hoạch ngân sách dùng trong các công tác thiết yếu.

Qua nghiên cứu đánh giá, Sở Công chính và Vận tải thủ đô Vientiane dự kiến cần nguồn ngân sách hơn 2 tỉ Kíp trong ngắn hạn và hơn 16 tỉ Kíp trong dài hạn để giải quyết vấn đề lụt lội của thủ đô. Văn phòng Quản lý và Dịch vụ đô thị thủ đô Vientiane cũng đề xuất nguồn ngân sách 1,5 tỉ Kíp dùng cho các công tác liên quan.

 

Tổng cộng hai cơ quan đề xuất ngân sách khoảng 20 tỉ Kíp để giải quyết vấn đề lụt lội tại thủ đô cả ngắn hạn và dài hạn. Tuy nhiên, đây cũng mới chỉ là dự kiến ban đầu, trong quá trình triển khai sẽ có sự dao động tùy vào tình hình thực tế.

Ông Soulivanh Phommahaxay cho biết thêm: Thời gian qua, do tình hình mưa lớn kéo dài gây nên tình trạng lụt lội tại nhiều khu vực tại thủ đô Vientiane, trong đó tình trạng lụt lội nặng nề nhất xảy ra tại quận Sikhottabong. Sở Công chính và Vận tải thủ đô Vientiane đã phối hợp với nhiều ban ngành liên quan cùng các thiết bị, máy móc nhằm giải quyết tình trạng trước mắt, nhất là tại khu vực đường Sikhay, khu phía trước cửa hàng Souvanni, khu vực Nongniew và chợ OtSi…

Về phương hướng thời gian tới, Sở Công chính và Vận tải Vientiane sẽ cùng Văn phòng Quản lý và Dịch vụ đô thị thủ đô Vientiane, Phòng Công chính và Vận tải 9 quận, huyện và các ban ngành liên quan ký Biên bản hợp tác nhằm phân công trách nhiệm trong giải quyết vấn đề lụt lội tại thủ đô trong đó tập trung kiểm tra tình hình hệ thống thoát nước, các vấn đề phát sinh theo tình trạng lụt lội nhằm cùng xây dựng kế hoạch, phương án giải quyết hiệu quả hơn trước.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Bão số 2 đổ về miền Bắc, cảnh báo mưa lớn và ngập lụt

Thanh Mai |

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 2 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km.

Mưa lớn gây ngập lụt ở Vientiane

Tổng hợp |

Mưa lớn kéo dài nhiều giờ kể từ chiều tối 6/8 khiến nhiều tuyến đường ở thủ đô Vientiane bị ngập sâu.

Hình ảnh mưa lũ gây ngập lụt nghiêm trọng tại các địa phương

PV |

Mưa lớn liên tục trong những ngày gần đây đã khiến nhiều địa phương rơi vào cảnh ngập lụt nghiêm trọng, hoa màu bị hư hại, nhà cửa hư hỏng, sạt lở đất đá gây nguy hiểm...

Vĩnh Linh: Trên 1.000 héc ta lúa Đông Xuân bị ngập, đổ ngã

BBT |

Do ảnh hưởng của của rãnh áp thấp với hoàn lưu vùng áp thấp, sau kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh và nhiễu động gió Đông, từ ngày 31/3 đến 1/4 trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Đặc biệt trong đêm 1/4 và ngày 2/4 đã có mưa to kèm gió mạnh gây thiệt hại nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.