Vientiane có nguy cơ quá tải bệnh nhân COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào đang tăng cường năng lực ứng phó dịch bệnh của 3 bệnh viện Trung ương và xúc tiến thành lập 3 bệnh viện dã chiến khác ở thành phố Vientiane để ứng phó với diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp hiện nay.

Ngày 25/4, Lào ghi nhận thêm 76 ca mắc Covid-19 mới rải rác ở nhiều tỉnh nhưng đều liên quan đến đợt bùng phát ở thành phố Vientiane, ngành Y tế Lào đang tiến hành trưng dụng 3 địa điểm là sân vận động bản Huayhong, quận Chanthabouly, khu cách ly KM27 và sân vận động quốc gia KM16 để thiết lập 3 bệnh viện dã chiến với tổng cộng 1.150 giường. Đại diện Bộ Y tế cho biết Lào chưa đạt tới đỉnh dịch, trong khi khả năng thành phố Vientiane có thể ghi nhận tới 2.000 người nhiễm Covid-19.

 

Giám đốc Bệnh viện Mittaphab, một trong những nơi tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Vientiane, ông Sanong Thongsana cho biết nơi này đang đối mặt với tình trạng quá tải nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và số ca nhiễm bệnh tăng mạnh. Ông nói bệnh viện Mittaphab chỉ có khả năng tiếp nhận 90 bệnh nhân, thêm rằng cả nhân lực và vật lực khó có khả năng ứng phó với trường hợp khẩn cấp, trong khi nơi này mới chỉ chuẩn bị được 14 phòng điều trị đặc biệt ICU. Tuy nhiên, ông Sanong cho biết đến nay các bệnh nhân do bệnh viện tiếp nhận điều trị đều ở trạng thái sức khỏe ổn định, không diễn biến nặng.

Hôm qua 24/4, Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh, trong chuyến thị sát công tác chuẩn bị phòng ngừa, tiếp nhận và điều trị bệnh nhân ở các bệnh viện trên địa bàn thành phố Vientiane cũng yêu cầu cơ quan y tế nước này xem xét triển khai thí điểm việc cho người bệnh điều trị tại nhà trong trường hợp số ca nhiễm tăng cao đột biến, vượt quá khả năng tiếp nhận của bệnh viện.

Hiện tại, Bộ Y tế Lào cho rằng gần như toàn bộ thành phố Vientiane đều có nguy cơ lây nhiễm dịch nên người dân cần ở nhà và chỉ rời khỏi nhà khi có việc thực sự cấp thiết, đồng thời phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định để hạn chế virus lây lan ra diện rộng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)


TAGS

Lào có thêm 76 ca mắc COVID-19, 17/18 tỉnh bị phong tỏa

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 của Lào hôm nay 25/4 xác nhận thêm 76 ca dương tính mới, dịch lây lan từ tâm điểm Vientiane giờ đây đã xuất hiện ở nhiều tỉnh khác trên cả nước.

Tỉnh Luang Prabang và Savannakhet (Lào) bị phong tỏa đến ngày 5/5

Tổng hợp |

Nhiều tỉnh, thành phố của Lào đã áp lệnh phong tỏa để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Lào tăng cường phong tỏa nhiều tỉnh, thành nhằm ngăn chặn COVID-19

Phạm Kiên-Thu Phương |

Trước bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đã có ít nhất 10/18 tỉnh, thành tại Lào tiến hành lệnh phong tỏa, ngừng hoạt động vận tải hành khách, cấm ra vào địa phương và đóng cửa trường học.

Phát hiện người chở thuyền 3 đối tượng vượt biên làm lây lan dịch COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Cơ quan chức năng thông báo một người đàn ông là công dân Lào ở bản Maknao, quận Pakngeum đã thừa nhận chở thuyền đưa 2 người đàn ông Thái Lan và 1 người phụ nữ Lào nhập cảnh bất hợp pháp sau khi gây ra đợt lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng tại Lào.