Việt Nam cho phép sử dụng vaccine Pfizer do Mỹ sản xuất

Phương Linh |

Vaccine Pfizer BioNTech do Mỹ sản xuất với quy cách đóng gói 25 lọ/khay, 6 liều/lọ, vừa được phê duyệt sử dụng tại Việt Nam.

Ngày 21/8, Bộ Y tế đã có Quyết định 4035 về việc bổ sung Điều 1 Quyết định 2908 (ban hành ngày 12/6) của Bộ trưởng Y tế.

Văn bản do Thứ trưởng Trương Quốc Cường ký. Theo đó, nội dung 3 khoản (1, 4 và 5) trong Điều 1 của Quyết định 2908 được điều chỉnh.

Về tên vaccine, bên cạnh Comirnaty, Bộ Y tế bổ sung tên khác là Pfizer BioNTech Covid-19 vaccine.

Về đóng gói, bên cạnh loại 195 lọ/khay, 6 liều/lọ, Bộ Y tế bổ sung loại 25 lọ/khay, 6 liều/lọ.

Với Quyết định mới, Bộ Y tế bổ sung cơ sở sản xuất là Pharmacia & Upjohn Company LLC - Mỹ và Hospira Incorporated - Mỹ.

Vaccine Covid-19 Pfizer Comirnaty đã được Bộ Y tế phê duyệt trước đó. Ảnh: Duy Hiệu.
Vaccine Covid-19 Pfizer Comirnaty đã được Bộ Y tế phê duyệt trước đó. Ảnh: Duy Hiệu.


Trước đó, Quyết định 2908 của Bộ trưởng Y tế đã phê duyệt có điều kiện loại vaccine Comirnaty do Pfizer (Bỉ) và BiOnTech (Đức) sản xuất, đóng gói 195 lọ/khay, 6 liều/lọ cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài 3 khoản được bổ sung, các nội dung khác tại Quyết định 2908 được giữ nguyên.

Đến nay, Việt Nam đã có hợp đồng mua 51 triệu liều vaccine phòng Covid-19 Pfizer, bao gồm 20 triệu liều dành cho vị thành niên 12-17 tuổi. Lô vaccine phòng Covid-19 Pfizer đầu tiên về Việt Nam từ tháng 7 và sau đó đều về thêm hàng tuần, tuy nhiên số lượng còn hạn chế.

Theo kế hoạch trước đây, vaccine Pfizer sẽ về nhiều vào quý IV. Sau cuộc điện đàm tối 20/8 với Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Albert Bourla, Chủ tịch Công ty Pfizer, cam kết sẽ nỗ lực tìm mọi phương án để đẩy nhanh tiến độ giao vaccine cho Việt Nam trong tháng 8- 9 và quý IV; sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam được nhận chuyển nhượng và các hình thức chuyển giao vaccine khác từ các quốc gia; tích cực ủng hộ Chính phủ Mỹ hỗ trợ Việt Nam về vaccine.

(Nguồn: Zing)

TAGS

Trung Quốc: Vaccine phát triển trong nước hiệu quả với biến thể Delta

PV |

Công trình nghiên cứu mới cho thấy các vaccine bất hoạt do Trung Quốc phát triển cung cấp khả năng bảo vệ tốt người được tiêm chủng trước biến thể Delta.

Số ca lây nhiễm COVID-19 tại Lào tiếp tục ở mức cao, Vientiane ghi nhận ca mắc đã tiêm đủ vaccine

Tổng hợp |

Ngày 21/8, Bộ Y tế Lào thông báo số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã vượt mức 12 nghìn, với 411 trường hợp dương tính được báo cáo từ 2.753 mẫu xét nghiệm thực hiện trong 24h qua.

Thủ tướng giao Bộ Y tế kiểm tra, cấp phép thêm 1 vaccine COVID-19

T.G |

Thủ tướng giao Bộ Y tế kiểm tra để hướng dẫn và thực hiện nhất quán việc quản lý Nhà nước, bao gồm kiểm tra chất lượng, cấp phép, bảo quản vaccine Hayat-Vax và tổ chức tiêm miễn phí theo quy định.

Ấn Độ phê duyệt khẩn cấp vaccine bằng công nghệ ADN đầu tiên thế giới

Phương Hà |

Khác với hầu hết các loại vaccine hiện có cần 1 đến 2 mũi, vaccine ZyCoV-D được chia thành 3 mũi và có hiệu quả trong việc chống lại các biến thể của virus SARS-CoV-2, đặc biệt là biến thể Delta.