Việt Nam chuyển giao công nghệ cho Lào

PV |

Đại học Cửu Long Việt Nam ký kết với Vụ Công nghệ và Đổi mới Lào chuyển giao công nghệ phù hợp và đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lễ ký được tổ chức trực tuyến sáng ngày 13/8 với sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng và Bộ trưởng Bộ Công nghệ Truyền thông Lào Bo Viêng Kham Vông Đa La. Theo thỏa thuận, hai bên tiếp tục thực hiện các hội thảo, hợp tác chuyển giao công nghệ mới.

Buổi ký kết diễn ra trực tuyến với sự tham dự đại biểu, lãnh đạo hai bên. Ảnh: Chụp màn hình
Buổi ký kết diễn ra trực tuyến với sự tham dự đại biểu, lãnh đạo hai bên. Ảnh: Chụp màn hình

Phía Đại học Cửu Long sẽ hỗ trợ đào tạo nhân lực, cung cấp chuyên gia, kỹ thuật viên cho các hội thảo, đào tạo kỹ thuật viên về chuyển giao và đổi mới công nghệ theo điều kiện thực tế.

Bà Trần Thị Hồng Lan, Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết, việc ký kết lần này là tiếp nối chương trình hợp tác đã ký từ năm 2018 tại Diễn đàn xúc tiến chuyển giao công nghệ Việt Nam-Lào. Tại đây các bộ, ngành, doanh nghiệp, viện nghiên cứu và các trường đại học của hai nước đã trao đổi, hợp tác nghiên cứu, hợp tác đầu tư trong lĩnh vực khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Theo bà Khamyong Sichanthavong, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ và Đổi mới, Bộ Khoa học và Truyền thông Lào cho biết, sau hai năm triển khai đã có nhiều hoạt động đào tạo và chuyển giao công nghệ từ Việt Nam sang Lào. Trong số đó có kỹ thuật chế biến măng thương phẩm cho thị trường tại Lào; nghiên cứu chuyển giao công nghệ pin năng lượng mặt trời; chia sẻ về kết quả thử nghiệm lâm sàng sản phẩm phòng ngừa dịch tả lợn châu Phi tại Việt Nam.

PGS. TS Lương Minh Cừ, Hiệu trưởng Đại học Cửu Long cho biết, giai đoạn 2021-2025, hai bên tiếp tục chuyển giao công nghệ, nâng cao trình độ nhân lực công nghệ, tổ chức tham quan và trao đổi kinh nghiệm giữa lãnh đạo cấp cao.

(Nguồn: VnExpress)

TAGS

Cuba đồng ý chuyển giao cho Việt Nam công nghệ sản xuất vaccine Abdala ngừa COVID-19

Linh Trần |

Cuba sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine ngừa Covid-19 Abdala. Vaccine này đã qua 3 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, kết quả cho thấy có khả năng ngăn chặn các loại biến thể của virus SARS-CoV-2.

WHO xem xét đề nghị chuyển giao công nghệ vaccine mRNA cho Việt Nam

Thanh Mai |

WHO hiện nay đang tìm cách mở rộng năng lực và quy mô sản xuất vaccine tại các nước thu nhập thấp, trung bình nhằm kiểm soát đại dịch.

Một số nước sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine COVID-19 cho Việt Nam

Đặng Chung |

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ vào chiều 5.5, ông Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế - thông tin, hiện có một số nước đã đồng ý chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine COVID-19 cho Việt Nam.

Xôn xao thương vụ chuyển giao lan var Ngọc sơn cước giá 250 tỷ đồng

Thanh Mai |

Ngay sau khi cuộc giao dịch lan var trên diễn ra, rất nhiều facebook đã đăng tải, bày tỏ ý kiến cho rằng đây là mức giá phi lý.